24th

14 4 1
                                    

Vallerie's POV:

"Pizza's hereeeee" sabi ni Madi. She looked excited. Nilapag niya yung pizza sa table na nakalagay sa gitna ng couch saka TV. Nanunuod kami ng movie.

"Baby gusto mo juice?" Tanong ni YZ. I nodded. "Kuhaan na kita" pag-presenta ko before he even could.

"Hala ako nga dapat magsasabi nun eh" sabi niya and pouted. "Alam mo yung nguso mo ang sarap hilahin" sabi ko ng natatawa. Dumiretso nalang ako sa kusina to get two cups at lagyan ng juice.

I was in the middle of pouring juice sa isang cup.

"Looks like ang sweet niyo ni YZ ahh" sabi ng isang familiar na boses na nakakapang-galit agad.

Carrie.

Third Person's POV:

Lumapit si Carrie kay Vallerie at kumuha ng isang cup para sakanya. She took the bottle of juice from Vallerie's hand.

"Alam mo, ang kapal-kapal ng mukha mo" sabi ni Carrie while pouring the juice to her cup.

"Excuse me?" Tanong ni Vallerie. "Anong sabi mo?"

"Bingi lang? Tch" sabi ni Carrie and rolled her eyes. Vallerie took a deep breath and tried to calm herself down.

"Ang sinabi ko po bingi, na ang kapal-kapal ng mukha mo. Kasi naman, magbo-boyfriend ka ng naka-reserba na. Alam mo ding hindi boto sayo ang nanay niya pero nagawa mo paring makipag-relasyon sakanya" ani Carrie habang iniikot ang pangalawang daliri sa baso.

"Please remember this, if you don't want a big fight, break up with YZ. That way it'd be easier for all of us" she said and smiled.

"Sorry, but I don't follow just anybody's orders" sagot ni Vallerie and smiled fakely. Napasimangot si Carrie at tinapon ang laman ng baso niya papunta sa mukha at dibdib ni Vallerie.

"Ugh!" Medyo malakas na sabi ni Vallerie. "That's what you get for answering back" Carrie said with an evil smile on.

Yildeen's POV:

Nakarinig ako ng medyo malakas na "ugh" kaya nagmadali akong pumunta sa kusina.

And there came a scene I didn't expect. Carrie wiping Vallerie's shirt with some tissues.

"Hala I am so so sorry. Di ko naman sinasadyang matapon yung juice ko sayo eh. Kasi naman, naapakan mo yung paa ko" sabi ni Carrie.

"I- excuse me what?" Sabi ni Vallerie na parang nagtataka siya. I don't know what's happening.

"Yeah. Diba inapakan mo ko kasi nai-insecure ka dahil ex ako ni YZ?" Carrie simply said.

Totoo ba?

I didn't expect Vie to be like this.

"Totoo ba, Vie?" Tanong ko kay Vie. "Paniwalaan mo kahit sinong tingin mong acceptable ang reason, but I didn't step on her foot"

I'm trying to believe kaso ano, mas acceptable ba kapag sinabi nating tinapunan ni Carrie ng juice si Vie for no reason?

Kahit niloko ako ni Carrie para sa ibang lalaki, hindi naman siguro siya ganun kasama to do that for no reason, diba?

I looked at Vie. She looked like she knows what's going on in my mind.

"I'm leaving, sorry" sabi ni Vie. She exited the kitchen and went to the couch. Madilim at nakapatay ang mga ilaw, no one could notice that she's about to leave.

Seconds later, she left the apartment.

"Huh? Sinong umalis?" Takhang tanong ni Zeke.

Yung girlfriend ko.

Ugh, I messed up, didn't I?

Dream GuyWhere stories live. Discover now