Chương 3

13 2 0
                                    


Trước Vân Tiêu quan, đại phong gào thét. Trên môn lan bạch bích ngọc điêu hùng vĩ hình vòm, có vết nước gợn hình rẻ quạt, đó là kỷ niệm còn lưu lại từ hơn ba trăm năm trước, trong một trường đại chiến khoáng thế giữa Thần giới Thiên Đế và Ma giới Thánh Quân.


Cũng chính tại cuối trường đại chiến đó, truyền thuyết mỹ lệ nhất tam giới đã ngã xuống.


Lúc này, nơi này, hai người đứng trước Vân Tiêu quan, một người, dường như là trọng du chốn cũ, người còn lại, là thệ ngôn tương thủ, hai mặt đối nhau, há có thể không ngổn ngang trăm mối.


Ba trăm năm trước, cũng chính là họ, trước mặt chúng nhân Thần giới Ma giới, trình diễn một trường dây dưa đứt ruột đứt gan. Mà càng lâu trước kia, dây dưa giữa họ, càng có thể vượt quá tưởng tượng của mọi người.


Khi đó còn ở trên băng nguyên Bắc quốc phàm giới xa xôi yên bình, cực lạnh nhưng cũng cực mỹ lệ. Từng đóa tuyết liên hoa lệ thánh khiết nở rộ vẻ băng thanh ngọc khiết, chúng là loài hoa duy nhất, nhu tình duy nhất trên băng nguyên. Mỗi ngày, luôn có một đôi tay thuôn dài xinh xắn cẩn thận chọn lựa chúng, tránh những nụ hoa mới sinh, cũng tránh đi những cánh hoa điêu linh sắp tàn, mỗi ngày chỉ hái một đóa hoa đang nở rộ, đưa đến cho trí giả đang ngồi suy ngẫm trong băng động, trong đôi mắt mê người lưu chuyển quang hoa vui vẻ.


"Sợ cái gì? Đệ đưa cho huynh cả đời là được." Trong vẻ tươi cười của nam tử cầm tuyết liên mà đến có nét ấm áp hòa tan băng tuyết.


Một cười một nhăn, hai bên đều tự cho là thiên trường địa cửu, thương hải tang điền.


Nhưng rồi, vào một ngày đầu năm thứ bảy kể từ khi trí giả suy ngẫm, vương giả Thần giới đột nhiên giáng xuống băng động đó, chẳng qua nhàn nhạt ngoái đầu, mấy lời ít ỏi, đã hoàn toàn thuyết phục được trí giả kiêu ngạo trên băng nguyên.


"Huynh phải đi sao?" Dưới đóa tuyết liên là vẻ tươi cười dần ảm đạm, "Đi theo Thiên Đế bệ hạ gì đó?"


"... Phải."


"Còn ta? Huynh thật sự không biết tâm ý của ta?" Lệ, một giọt nối một giọt, lại là đỏ thắm, có thể đoán được là y đã thương tâm đến độ nào.


"Đừng như vậy, chúng ta, không thể nào giống đệ vẫn..." Ánh mắt bối rối lảng tránh.


"Ta hận huynh!"


Huyền Vũ Mộ Yên ngạc nhiên ngẩng đầu, nhìn nam tử trẻ tuổi nọ, hồng lệ nhìn mà đau lòng, mới ngày hôm qua y còn tựa vào tay mình, mỉm cười khe khẽ, đôi mắt mê người hơi nheo lại, như một con mèo ngoan ngoãn.

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ