Chương 3

44 2 0
                                    


Mùi mạn đà la xa xỉ danh quý ẩn ẩn bay ra từ trong chiếc lò vàng tạo hình tiên hạc, thời gian phảng phất ngưng trú giữa hương thơm nồng nàn ấy, màn trướng trùng trùng lẳng lặng buông trên tấm thảm dày cộm, tua cờ dài thườn thượt chảy xuôi hoa mỹ.


Tố y đồng tử ngoan ngoãn ngồi xổm bên sạp gỗ đàn, mặt mày thanh tú vốn phải rất đẹp, chỉ tiếc là, trên khuôn mặt còn chưa thoát hết nét trẻ con ấy lại là vẻ hờ hững không hợp tuổi.


Trên sạp có một lão giả đang nhắm mắt xếp bằng tĩnh tọa, bàn tay ngửa lên trên đầu gối, hiển nhiên là đang diễn toán gì đó. Kỳ thật, nói y là lão giả, chí ít theo bề ngoài mà nói thì vẫn không thích hợp lắm, bởi vì đầu y dù đã bạc trắng, nhưng trên mặt hầu như không có nếp nhăn, huống chi hơi thở của y thong dong bình tĩnh, có chút nào là già yếu đâu? Ngũ quan của y không thể nói là quá anh tuấn, nhưng cực kỳ đoan chính thâm trầm, tóc rất dài, lại búi thật khéo léo, không sợi nào bị rơi xuống đất. Ở chính giữa trán y, một cái nguyệt nha cong cong màu lam thoáng phát ra ánh sáng nhu hòa nhè nhẹ, đó là tượng trưng cho Ma giới tiên tri.


Hồi lâu, người tĩnh tọa chậm rãi mở mắt, nhìn về phía trước, nhàn nhạt nói: "Tinh Chiêm Triêu Nhan đã chết."


"Linh Vu trưởng lão?" Đồng tử đang ngồi xổm trên thảm ngẩng đầu, trên khuôn mặt đờ đẫn lại điểm thêm đôi mắt lóe ra vài phần linh động, dường như y muốn nhìn ra một tia dao động cảm xúc từ trên mặt Linh Vu, nhưng chỉ có thể thất vọng. Nghe nói Tinh Chiêm Triêu Nhan kia là đối thủ Trưởng lão đã đấu mấy trăm năm, bây giờ bà ta chết rồi, sao Trưởng lão lại không có vẻ gì như đang cao hứng, đồng tử thầm nghĩ.


"Nhất định trong lòng ngươi đang hiếu kỳ là tại sao ta không tỏ ra cao hứng?" Linh Vu nhìn đồng tử một cái.


Tố y đồng tử cuống quýt cúi đầu.


"Ngươi không nên để bất kỳ ai nhìn ra tâm tư của mình, còn chưa nhớ sao?"


Đồng tử nọ im lặng không dám lên tiếng.


Sau khi đã trầm ngâm một lúc, Linh Vu đứng dậy, nói: "Đi thôi, Trúc Giản, theo ta đi gặp Phi Thiên bệ hạ."


Trưởng ấu hai người cứ thế biến mất giữa khói hương mạn đà la...


...


Đại ca, tại sao huynh vẫn không tỉnh lại? Đại ca, đại ca, chẳng lẽ huynh còn tự trách mình vì chuyện năm đó? Tại sao, rõ ràng là hắn phản bội huynh, huynh lại vẫn chỉ trách cứ bản thân? Chẳng chịu đáp lại ta một phần vạn!


Ta không hiểu!


Ta... không hiểu...

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ