Đã nửa tháng rồi không có mưa, nam tử mà chân dường như không được thuận tiện lắm đang cật lực gánh một gánh nước đi về, dòng suối lân cận đã cạn khô, gánh nước chỉ có thể đi một lộ trình xa hơn. Bóng nam tử lắc lư hết sức kịch liệt, mắt thấy dọc đường đi, nước trong thùng đã lắc ra ngoài phân nửa.
"Ôi? A Sư, chân không thoải mái sao? Để ta giúp ngươi gánh về." Nửa đường gặp một nam tử tốt bụng, nói rồi đặt tay lên đòn gánh trên vai A Sư, "Mau để xuống, mau để xuống cho ta đi!"
"Cảm ơn, không sao đâu, ta tự mình làm được! Ngươi xem cũng sắp đến nhà ta rồi, vả lại nước trong thùng này đã đổ hết phân nửa, không nặng đâu." A Sư tươi cười từ chối khéo, mặc dù người đã ba mươi tuổi, nhưng khuôn mặt anh tuấn tao nhã cười rộ lên vẫn có chút trẻ con.
Nam tử tốt bụng cũng không khỏi sửng sốt một chút, tên này, khó trách chân không tốt mà còn được nhiều nữ hài hoan nghênh như vậy, thậm chí Bách Hợp công chúa cũng cứ thích tìm y, ngoại trừ có mỹ danh thần xạ thủ, khuôn mặt tuấn tú dễ thân này hẳn cũng là nguyên nhân quan trọng nhỉ? Trong lòng khẽ cảm thán một chút, phục hồi tinh thần, hơi cà lăm nói: "Ngươi còn khách khí gì nữa? Nhìn ngươi đầu mướt mồ hôi kìa!"
"Thật sự không sao mà, không phải khách khí đâu, huống chi Đại vu sư từng bảo, chân ta phải di chuyển nhiều, càng không di chuyển càng không được."
"Vậy... Đã như vậy, có chuyện gì cứ gọi ta!"
"Được rồi, mau đi đi! Ngươi thật cho là ta không biết hiện tại ai đang đợi ngươi à?"
Tiễn nam tử kia đi, A Sư lại yên lặng quẩy gánh tiếp tục bước đi. Từ nhỏ đã một mình đến Nam Cương, người không quen sinh địa là y, đã sớm quen giải quyết mọi chuyện, có khó khăn hơn cũng không dễ dàng cầu người giúp đỡ.
Người Nam Cương mặc dù nhiệt tình rộng rãi, nhưng ý thức quê cha đất tổ rất nặng, nói cho cùng thì y chỉ là một người ngoài! Vậy thì cứ làm một người ngoài không gây phiền toái đi, như thế chung quy vẫn tốt hơn.
Trên đời này, người không xem ta là người ngoài, chỉ có y thôi! Ánh mắt A Sư thoáng buồn bã.
Cuối cùng đã về đến nhà, bỏ thùng xuống thở một hơi, A Sư không vội đổ nước vào ang, trước hết múc một gáo lớn đi đến hậu viện tưới cho gốc diễm hồng quả mà y trồng từ năm đầu tiên đến Nam Cương.
Diễm hồng quả, đặc sản Nam Cương, nghe nói những cây trưởng thành từ hạt của cùng một quả, nếu có một gốc chết đi thì những cây khác cũng sẽ lũ lượt khô héo, cho nên mọi người thông thường dùng nó để hình dung huynh đệ thân ái.
Người Trung Thổ thấy diễm hồng quả hiếm lạ, ngẫu nhiên có trồng đều là trong hoa viên những nhà phú quý nâng niu cưng chiều. Nhưng người Nam Cương lại không trồng nó trong viện nhà mình, bởi vì bạt ngàn sơn dã đều có, phóng tầm mắt nhìn cả Hồ bộ, trồng diễm hồng quả trong viện, quả nhiên chỉ có mình nhà A Sư y.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
RomantikThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...