Tảng sáng, ba quang lập lòe trên mặt u đàm xanh biếc, có hương hoa nhàn nhạt phát tán, hoàng y thiếu nữ ánh mắt sáng ngời, nhìn thiếu niên đang quan sát bài thơ khắc trên vách núi không hề chớp mắt. Hào quang mỹ lệ đều đều vẩy lên đại thiên vạn vật, bài thơ khắc trên vách đá phảng phất như phủ một lớp mạng che mê người.
Tử Mạch đưa lưng về phía Bách Hợp, hiện tại, họ đã một lần nữa đứng bên tấm bia đá Miểu Duyên Độ, đương nhiên là y đưa Bách Hợp bay ra, pháp lực của Bích Lạc đã nối tiếp trong thân thể y.
Tằng kinh thương hải nan vi thủy, trừkhước Vu sơn bất thịvân. Thủthứhoa tùng lãn hồi cố, bán duyên tu đạo bán duyên quân.
"Ưm... Hình như là một bài thơ rất hay." Bách Hợp hơi ngượng ngùng nói, cũng khó trách nàng, công chúa Nam Cương thật sự chẳng biết được bao nhiêu về thơ ca Trung Thổ, "Ý trong đó là gì vậy?"
Trầm ngâm rất lâu.
"Nếu đã từng thưởng thức sự hùng vĩ của biển mây non Vu, nếu đã từng được kiến thức sự mênh mông của khói sóng biển xanh, vậy thì, mây nước chỗ khác còn gì đáng để lưu luyến nữa?" Tử Mạch hơi nghiêng mặt, nhẹ nhàng nói với Bách Hợp, "Tình cảm cũng vậy, nếu từng trải qua tình cảm minh tâm khắc cốt, từng gặp được người mà dẫu cho thương hải tang điền cũng đáng để chờ đợi, vậy thì những người khác, tình khác, còn có thể khiến ngươi động tâm sao?"
Huynh, có lẽ đã gặp được người đủ để trở thành mây non Vu, nước biển xanh của huynh rồi? Mắt Bách Hợp đã ươn ướt, thân ảnh thoát tục như ẩn như hiện trong Huyễn Yên Ba động kia, huynh đã rơi lệ mà gọi tên y...
Khuynh Thành...
Đúng như cái tên, y thật sự rất đẹp, đẹp đến mức mỗi người nhìn thấy y đều sẽ không nhịn được phải lo là trên lưng y tùy thời sẽ mọc ra một đôi cánh, bay thẳng về trời, chẳng quay lại nhân gian nữa. Phàm trần tầm thường, không thể tiếp nhận sự mỹ lệ của y, y muốn khuynh, há chỉ có tòa thành phàm thế?
Cho nên, những người khác, tình khác, chẳng thể khiến huynh động tâm nữa, đúng không?
Mặc dù trong lòng nghĩ vậy, đau đớn dâng lên, trên mặt Bách Hợp vẫn lộ ra vẻ tươi cười tươi đẹp ngây thơ của thiếu nữ, "Vậy còn hai câu sau?"
"... Chỉ sợ không phải ta hiện tại có thể hiểu được." Ngừng một chút, Tử Mạch thở dài. Đâu chỉ y, sợ rằng Thánh Quân bệ hạ cũng chẳng thể hiểu được? Thần giới Thiên Đế lại đâu từng hiểu được? "Cô nên mau chóng trở về đi, tộc nhân của cô sẽ lo lắng đấy."
"Huynh muốn để ta trở về?" Mặt Bách Hợp càng đỏ hơn, chẳng rõ là do kích động hay bởi chuyện gì khác, nói cũng lắp bắp, "Ta ta không thể đi cùng huynh sao? Không chừng ta còn có thể giúp huynh đấy!" Việc này cũng không phải khoác lác, nàng đã học xong bản lĩnh họa phù văn của Đại vu sư, đôi mắt nàng có thể thấy trước tương lai!
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
RomanceThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...