Bỉ ngạn hoa, nở tại bỉ ngạn, không thấy hoa, không thấy lá.
Chỉ nở rộ bên cầu Nại Hà, bởi vì quá đẹp, mà bị trời phạt. Chỉ khi hoa tàn, lá mới mọc ra, vô luận ngàn năm hay vạn năm, hoa lá vĩnh viễn chẳng gặp nhau.
Nước vong xuyên, là thứ nước vô tình gột rửa quyến luyến trần thế, dựng dục ra loài hoa đỏ thắm như máu, mang theo thứ mùi hăng hắc, khi có gió thổi, phảng phất biển máu nổi những cơn sóng vụn vặt triền miên. Lũ vong xuyên điệp màu xanh đen lưu luyến trong đó, đôi cánh mềm mại đuổi theo sóng máu, hoặc chìm hoặc nổi, thỉnh thoảng thoáng hiện.
Thường có vong hồn vì cảnh đẹp này mà lạc đường, quên cả việc qua cầu Nại Hà, cam nguyện phiêu du dài lâu giữa biển hoa này, cho đến khi tiêu tan, hoặc trở thành bữa ăn ngon cho vong xuyên điệp. Ngẫu nhiên, vong hồn vận khí tốt sẽ trông thấy một nam tử trẻ tuổi ô phát bích mâu dạo chơi bên sông Vong Xuyên, khuôn mặt tuấn mỹ chẳng có một chút bóng mờ.
U minh sứ giả ngông nghênh trước mặt y sẽ cung kính cúi đầu, gọi y là "chủ nhân".
Đó là sủng nhi trời sinh, là chúa tể của Hoàng tuyền cảnh này. Rất nhiều năm sau, y đã thành nghĩa đệ của Ma giới vương giả, từ đó càng ngày càng ít thấy y bên cầu Nại Hà, cho dù nhìn thấy, cũng là ngày càng sa sút tinh thần, ngày càng buồn bã, ngồi bên sông Vong Xuyên lẳng lặng nhìn bỉ ngạn hoa nở rộ như lửa, ánh mắt si si, đã không còn thời gian, không hề gì kinh hỉ, hoặc là ưu thương.
Cho đến một ngày của ba trăm năm trước, Ma giới xảy ra biến cố cực lớn, nghe nói tóc xanh của y trong một đêm hóa thành tuyết trắng, từ sau hôm ấy, y chẳng bao giờ còn đến nữa...
...
Về nhà rồi, Tu La, đệ xem đây là đâu? Bỉ ngạn hoa đỏ, vong xuyên điệp xanh, đây là nơi mấy ngàn năm trước chúng ta gặp nhau lần đầu tiên, còn nhớ lúc ấy, trong mắt đệ tràn ngập vẻ khiêu khích, mỗi chiêu mỗi thức là một hài tử mười phần giận dỗi. Đâu ngờ được, khi chúng ta cùng trở về lần nữa, lại đã biến thành tình huống thế này.
Thiên nhân vĩnh cách, sinh tử mịt mù.
Phàm nhân sau khi chết, hồn phách sẽ qua cầu Nại Hà chuyển sang kiếp sau, nhưng đệ là chủ nhân Hoàng tuyền cảnh, sau khi chết hồn phách sẽ tu luyện ngàn năm giữa dòng nước Vong Xuyên, cho đến khi quên hết mọi tiền trần, một lần nữa chưởng Hoàng tuyền.
Tu La, đệ cuối cùng, cũng sẽ quên mất ta...
Hiện tại, phong ấn tứ phương Diễm Hoàng thiết trí đều đã mở ra, Nguyệt Cơ sống lại, Cửu Tinh đài tái hiện hậu thế, phàm giới sớm đã là cảnh sinh linh đồ thán, Ma giới Thần giới cũng rung chuyển bất an, thời khắc nguy cấp như vậy, là một Ma tôn, Vĩnh Dạ lại dừng chân rất lâu trước ngôi mộ giấu dưới biển bỉ ngạn hoa, chỉ chuyên tâm nhớ lại âm dung tiếu mạo đã mất đi kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
Lãng mạnThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...