Bầu trời tối đen nặng trĩu, mới ban nãy trời còn xanh trong như tẩy, mà bây giờ mây đen đã kéo đến đen kịt, từng tiếng sấm rền ầm ầm vang dội ở phương xa, gió thổi ào ào, có lẽ là trời sắp mưa rồi, những người trên đường đều cúi đầu bước vội.
Thiếu niên độ mười ba, mười bốn tuổi sụp mạo duy trên đầu xuống, bố y đơn bạc làm vóc dáng có vẻ đặc biệt gầy, y nghiêng người đi qua quán nhỏ ven đường, đừng nhìn y quần áo tung bay, tại một nơi chật hẹp như vậy mà không thứ gì có thể chạm đến góc áo.
Chợt có bàn tay túm lấy tay áo y, người bán hàng rong dáng điệu không thể bình thường hơn sán đến cười nói: "Tiểu công tử chớ đi nhanh như vậy mà, coi thử trái cây của tôi đi, từ sáng sớm tới giờ chưa bán được quả nào cả! Bảo tôi làm sao về nhà đây?" Miệng thì nói như vậy, nhưng vẻ mặt người này lại là vô ưu vô lự.
Thiếu niên cúi đầu nhìn thoáng, những quả táo ấy mỗi quả đều bóng loáng đỏ tươi hệt như bất cứ lúc nào cũng có thể nhỏ máu. Tim thiếu niên đột nhiên đập mạnh một cái, lại nhìn nhìn xung quanh, bởi vì cơn mưa này tới đột nhiên, hơn nữa nhìn sắc trời thế này, lát nữa hẳn là mưa không nhỏ được, trên đường hầu như không còn bóng người, những tiểu thương khác cũng vội vàng dựng đồ che mưa lên che quán, sau đó nhao nhao tìm chỗ thuận tiện, tóm lại trước mắt nhìn lại chỉ có chủ sạp hoa quả này là điềm nhiên như không. Trong lòng thiếu niên lập tức hiểu rõ, y tỉnh bơ rụt tay lại, nói: "Xin lỗi, trái cây của ngươi rất ngon, nhưng ta còn có việc phải đi trước một bước."
Người nọ bỗng nhiên vỗ tay cười to: "Thật là một hài tử thú vị, lá gan cũng rất không nhỏ!" Y thôi cười, trong mắt hiện lên ánh sáng giảo hoạt, "Để ta nhìn thử ngươi xem!" Dứt lời đưa tay giật mạo duy của thiếu niên.
Thiếu niên kinh hãi, vội đưa tay ngăn cản, nhưng đã muộn, động tác của người bán hàng rong tướng mạo không đẹp kia lại mau đến kinh người, chỉ nháy mắt, mạo duy trên đầu thiếu niên đã không cánh mà bay.
Dung mạo thanh tú, không thể xưng tuyệt sắc, lại khiến người ta nhìn mà cảm thấy cực kỳ thoải mái. Không kịp đề phòng, dung nhan thiếu niên trẻ tuổi lộ ra dưới ánh mặt trời ảm đạm âm u, ánh mắt y lạnh lùng, dường như không tương xứng với tuổi tác cho lắm, màu xanh nhạt lưu chuyển trong mắt như ẩn như hiện, khiến cho ánh mắt y đặc biệt trong sáng, hấp dẫn người.
"Hả? Thiếu niên trời sinh trong mắt có tinh khí?" Người nọ thoáng ngớ ra, lại tựa tiếu phi tiếu nói, "Thật hiếm thấy, Linh Vu của Ma giới chính là phải tìm người như ngươi rồi bồi dưỡng từ lúc còn là hài tử."
"Ngươi là ai?" Trong thanh âm của thiếu niên đã mang theo ý túc sát.
"Xì, thật sự muốn biết ta là ai, ta liền thành toàn ngươi, nhưng đừng có sợ chạy đấy." Người nọ cười tà tà, nói rồi nhảy lên không trung mà quay một vòng cực kỳ tiêu sái, áo vải bình thường bỗng biến thành trường bào hoa lệ mà quyết không tục khí, hoa văn quỷ dị thần bí màu đen mê hoặc lòng người. Bên tay phải của y có một đóa hồng yêu dã đang nở rộ, đỏ tươi ướt át.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
RomanceThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...