Chương 16

11 2 0
                                    



Trên tòa kiến trúc nền móng dựng từ thanh thạch, chín tháp xếp theo chín cung, từng đỉnh tháp sừng sững một tòa tinh đồ tố tượng xoay tròn, thiên lôi chuẩn xác tích trên tố tượng, tinh đồ theo đó sáng ngời, như đã hấp thu năng lượng phi phàm này.


Bạch y nữ tử ung dung đứng trên phần đầu mái cong của một tòa tháp lớn nhất ở giữa, ống tay áo tung bay, mái tóc dài được búi thành kiểu dáng đoan trang phong cách cổ xưa càng phụ trợ cho vẻ thanh lịch quyến rũ độc đáo của nàng. Nữ tử hơi nhếch môi, dáng vẻ như tâm tình rất không tồi, ngũ quan vốn mông lung thanh đạm, hôm nay cũng bỗng dưng sinh động tươi đẹp hơn rất nhiều.


Nhìn chiếc chuông khéo léo tinh xảo trong tay, mặc dù bảo bối chuông vàng hợp hoan mặt ngoài có chút hư hỏng, nhưng Nguyệt Cơ lại như chẳng hề để ý. Hiện tại, phong ấn tứ phương trừ hết, niệm lực oán liên bảo tồn cũng về lại cơ thể, nàng cảm thấy toàn thân tinh thần thịnh phát, quả thực không gì không làm được! Chuông vàng hợp hoan nho nhỏ bị chút tổn thương, đương nhiên chẳng đáng cho nàng để tâm.


Nghĩ vậy, Nguyệt Cơ siết chặt chuông vàng hợp hoan trong tay, đắc chí mãn ý cười rộ. Nàng nhìn nhìn Cửu Tinh đài sau khi dựng lại còn hùng vĩ hơn ngày xưa, sấm sét kinh thiên, tứ phương sinh hồn khóc kêu cuồn cuộn không ngừng bị lực trường nơi này hút đến, làm cho lực lượng của Cửu Tinh đài càng lúc càng lớn!


Truyền thuyết cổ xưa, lệ khí hóa thân nữ tử, tên Nguyệt Cơ, mắt ngọc mày ngài, giò trắng tóc đen, khoác mộng trạch yên sa, đeo chuông vàng hợp hoan, yêu mị vô song. Nhưng thuật pháp độc địa, hút tinh phách người sống để tu hành, mỗi ngày hại mấy trăm sinh linh, những nơi đi qua oan hồn ngập trời, lại dựng Cửu Tinh đài làm nhiễu nhật nguyệt, mưu toan khống chế mệnh số thiên địa.


Hôm nay xem ra, truyền thuyết này chưa hình dung được một phần vạn cảnh tượng thảm thiết.


Đông Quân, Đông Quân, hiện giờ chẳng còn gì có thể ngăn cản ta nữa rồi!


Nguyệt Cơ vẫy tay, từ trong mây đen ngập trời bắt xuống một oan hồn vẫn một thân trang phục võ sĩ Nam Cương, oan hồn nọ nhìn thấy Nguyệt Cơ mỹ lệ lộ ra dáng vẻ sợ hãi cực độ, cây cung đeo trên lưng còn treo một cái cung trụy, năm đó cũng là một cô nương khát khao hạnh phúc, cười ngọt ngào, từng đường kim mũi chỉ thêu tên người trong lòng, đỏ mặt nhét vào tay y.


"A Bố? Là tên ngươi sao?" Nguyệt Cơ đọc cái tên trên cung trụy, tựa tiếu phi tiếu nhìn y, "A Bố, ngươi nói xem, ta muốn phục sinh Diễm Hoàng các ngươi yêu quý kính ngưỡng, tại sao các ngươi còn phải khóc?"


Oan hồn tên A Bố run rẩy như rất sợ hãi.


"Ha ha ha ha..." Nguyệt Cơ cười to, tay vê một cái, hồn phách nọ trong tay nàng đau đớn vặn vẹo, tan thành mây khói. "Đông Quân, chàng thấy rồi chứ? Đây là 'thương sinh' mà chàng tâm tâm niệm niệm, xem bây giờ còn ai có thể bảo vệ chúng?!"

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ