Thanh nguyệt ẩn, ngân hà dao, hiểu phong tàn lệ cạn khô. Bóng nến bịn rịn, mộng khó giữ, nhật nguyệt trong Yên Hà cung. Từng xót thương, hồng nhan yểu mệnh, một mai tóc xanh hóa tuyết trắng. Ngày đó ngoái nhìn, vẻ tươi cười của khanh, tụ phong độ vân hoa phiên phiên. Nề hà hôm nay lời ai, tình này miên miên, chẳng thể cắt đứt...
Hoàng hôn khép lại, cung khuyết bị lãnh lạc càng lộ vẻ thê lương, loáng thoáng có tiếng khóc quanh quẩn. Chúng tiên tử trẻ tuổi hoảng sợ đi đi lại lại, một chậu tiếp một chậu, lúc bưng vào là nước trong, đến khi bưng ra đã là màu đỏ tươi.
Cách đó rất xa, trên mái của một gian cung thất khác, có một bóng đen đang đứng, không hề nhúc nhích, con ngươi như đóng băng đang nhìn chằm chằm về phương hướng tiếng khóc truyền đến, không biểu lộ một chút cảm xúc. Rất lâu sau, lại có hai bóng người im tiếng bay tới dừng lại phía sau y, cung kính hành lễ.
"Bệ hạ." Một trong hai người vừa tới thấp giọng nói, "Người của Huyền Vũ đã trở lại."
Người phía trước gật đầu hầu như không thể nhìn ra, đáy mắt lạnh triệt như băng tuyền có thứ gì đó lướt qua, tiếp đó ba thân ảnh chợt lóe lên, rồi không thấy bóng dáng đâu nữa.
Hai người chân trước vừa đi thì lại có thêm vài bóng người càng quỷ dị hơn đứng ở nơi họ vừa đứng, oán hận, người hiển nhiên cầm đầu trong những người mới đến kia nói: "Đã nhiều năm như vậy, ngài vẫn không quên được hắn sao?!" Là giọng nữ rất uyển chuyển nhưng tiếc là lộ ra giọng điệu tàn nhẫn, làm cho thanh âm vốn phải rất êm tai biến thành có vài phần hãi người. Mặt hướng về nơi bay ra tiếng khóc đứt quãng xen lẫn tiếng kêu thảm thiết thê lương, nàng âm trầm quát khẽ một tiếng, "Đi!", đoàn người phi thân mà đi.
"A! Tha cho ta đi, cầu ngươi... cầu xin ngươi..." Càng đến gần, tiếng kêu khóc khiến người ta khiếp đảm kia lại càng rõ ràng, "Không phải ta... Không phải! A..."
Tiếng kêu khàn khàn càng lúc càng tuyệt vọng không ngừng truyền ra, một đám tiên tử sắc mặt tái nhợt, thân thể mảnh mai run rẩy như lá rụng đong đưa trong gió, vòng tay va vào chậu vàng họ bưng trong tay, phát ra tiếng leng keng dễ nghe, quả thật như là âm nhạc vậy.
"Tham... Tham kiến Thiên phi điện hạ." Không biết là ai nhìn ra chân dung vị khách không mời đầu tiên, mọi người tức khắc quỳ xuống.
Đấu bồng màu đen tung lên, thuận tay ném đi, mái tóc minh diễm cùng vạt áo nhất thời bay múa trong làn gió gào thét, dưới màn trời đen kịt, tóc xanh tung bay, trên khuôn mặt cực diễm cực lệ đó của Thiên phi Minh Hà, là nụ cười lạnh xót xa, nhưng thanh âm của nàng lại đặc biệt kiều nhu mị hoặc. "Các ngươi đều vất vả rồi." Nàng hướng về phía cung điện lúc này giống như vì kiệt lực mà chỉ còn tiếng khóc thút thít truyền ra, thở dài nói, "Ác chú Tinh Chiêm đại nhân trúng muốn giải trừ cũng không phải chỉ trong một lúc, các ngươi cứ xuống nghỉ ngơi trước đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
Roman d'amourThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...