Chương 12

15 1 0
                                    


Giữa chiều hôm mỹ lệ thê lương của Thần giới, có tiếng tiêu vang lên, như ti như lũ, như oán như mộ, như khóc như tố, nói không bao giờ hết là tâm sự miên miên của nhân gian kia.


Huyền y nam tử rẽ hoa phất liễu, tìm theo tiếng tiêu, ánh trăng lành lạnh chiếu lên khuôn mặt trẻ tuổi tuấn lãng, nhìn kỹ lại, bước chân của y thoáng loạng choạng.


Tiêu thanh yết, Tần Nga mộng đoạn Tần lâu nguyệt. Tần lâu nguyệt, niên niên liễu sắc,Bá Lăng thương biệt. Lạc Du Nguyên thượng thanh thu tiết, Hàm Dương cổđạo âm trần tuyệt. Âm trần tuyệt, Tây phong tàn chiếu, Hán gia cung khuyết.


Thanh y nam tử ôn nhã, đôi mày thật dài nhíu lại, khí chất quanh thân không biết tại sao lại khiến người ta vô cớ an tâm. Một khúc mới ngừng, bích tiêu rời môi, ánh mắt sâu thẳm, phảng phất như đang ngóng nhìn bỉ ngạn.


Bỉ ngạn, có sắc đỏ tươi đang nhảy múa như hỏa diễm hừng hực thiêu đốt. Sương mù mê mông nổi lên, là ai, ngâm xướng từ xa thẳm, tận thế buông xuống, là ai, ngàn năm cầu nguyện.


A, bỉ ngạn hoa khai, lại là một năm.


"Rất đẹp." Một lúc lâu, huyền y nam tử bỗng lên tiếng tán thưởng, "Thanh Long, tìm ta có chuyện gì?"


Thanh Long nghiêng mặt, khuôn mặt nghiêng nghiêng của y đường nét cực kỳ nhã trí, y nói nhàn nhạt: "Khúc này so với ngày xưa Khuynh Thành tấu thì thế nào?"


Thân ảnh Huyền Vũ trong bóng đêm bỗng cứng đờ, chợt hơi ngẩng đầu, "Tiêu khúc của Khuynh Thành, Thiên Đế bệ hạ và Ma giới Thánh Quân còn không cách nào kháng cự, đó là tiếng trời trong sinh mệnh ta chỉ nghe nói."


Vào một ngày của hơn ba trăm năm trước, giữa biển hoa cúc, thiếu niên thưởng cúc, người và khúc cùng là nhân gian đệ nhất, đế vương Thần giới mới vừa nhìn đã trầm luân.


"Đích xác, đó là tiếng trời, không ai bì được." Thanh Long gật đầu, rồi y từng chữ chậm rãi nói, "Nhưng ta tình nguyện Thiên Đế bệ hạ chưa bao giờ nghe khúc tiếng trời ấy."


"Ngươi vẫn... " Chỉ nói được một nửa, Huyền Vũ lại bùi ngùi than tiếc, "Ta biết ngươi những năm gần đây vẫn canh cánh trong lòng, kỳ thật, thế gian vạn vật đều có quỹ tích vận hành của chúng." Ngón tay y dường như thờ ơ mà thưởng thức một phiến lá liễu, theo lời nói, phiến lá kia nháy mắt héo rũ biến mất, "Sẽ không cải biến gì cả."


"Ngươi đừng tránh nặng tìm nhẹ!" Thanh Long bỗng quay người đứng dậy, sâu trong ánh mắt như có mạch nước ngầm đang tuôn ra.


Người ôn tồn lễ độ như y mà cảm xúc kích động như vậy quả thật ít gặp, nhưng y lại từng là một danh tướng phá quân chính trực trung thành! Huyền Vũ im lặng nhìn y, tâm nhanh chóng xoay chuyển, Thanh Long, lại nên đóng nhân vật thế nào đây? "Sao lại nói ta tránh nặng tìm nhẹ?"

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ