Đông Quân, Đông Quân, mặc kệ thế nhân xưng hô chàng thế nào, chàng chỉ là Đông Quân của ta. Có lẽ trong mắt họ nhìn thấy chính là Diễm Hoàng vĩ đại kia, nhưng trong mắt ta, nhìn thấy vĩnh viễn chỉ là Đông Quân luyến tiếc hoa mà thôi.
Bóng đêm đã khuya, ánh trăng lành lạnh treo giữa màn trời, gió thổi vù vù. Nơi này là tái ngoại, tái ngoại thê lương mà thần bí, cách nơi chàng phong ấn ta trong truyền thuyết, rất gần rất gần.
Cổ đạo đằng đẵng, lục lạc văng vẳng, thiên nhai có tương tư lệ. Lưu vân tan tụ, trần thế vô thường, đêm qua hoa đẹp, sớm nay hoa tàn. Xuân phong không độ, đại mạc hoang nhan, khúc trống không, quạ ngàn vạn bóng.
Chàng thích nơi này không? Đông Quân của ta.
Nữ tử yêu mị, mắt ngọc mày ngài, giò trắng tóc đen, thân khoác mộng trạch yên sa, hông đeo chuông vàng hợp hoan, giữa lúc ngoái đầu phong tình vạn chủng.
Mũi quỳnh đạm đạm, môi hồng đạm đạm, con ngươi đạm đạm, mày nguyệt đạm đạm, thậm chí cả hơi thở cũng là đạm đạm, hệt như một bức họa đầu xuân khi băng tuyết mới tan, non xa mông lung, mỹ nhân đạp sóng mà đến, giữa sương sớm như ẩn như hiện. Ngũ quan có lẽ không thể nói là quá xinh đẹp, song lại lộ ra vẻ quyến rũ khiến người ta trông thấy liền không nỡ dời tầm mắt nữa.
Ánh mắt nàng dừng trên mặt thiếu niên đang ngủ say tựa như vô hạn triền miên quyến luyến, bàn tay trắng nõn thuôn thuôn khẽ khàng kéo lại chiếc áo ngủ bằng gấm cho người trong mộng.
Thiếu niên nọ, có dung nhan mỹ lệ thiên hạ vô song. Non xanh nếu nhìn thấy y, nhất định sẽ hối hận vì mình không sinh ra một đôi tay để có thể ôm y vào lòng. Nước biếc nếu nhìn thấy y, nhất định sẽ xấu hổ vì mình không trong suốt linh động được bằng một phần vạn y. Ngàn năm trước, vương giả Ma giới không ai bì nổi gặp được y, vì y mà hủy diệt cả một quốc gia, lại dâng cả trái tim trầm tịch mấy ngàn năm. Ba trăm năm trước, vương giả Thần giới tôn quý thanh cao gặp được y, nhất kiến chung tình trao cho y thần cách Nam thiên Chu Tước, chẳng thèm để tâm chuyện này sẽ gây ra mâu thuẫn lớn thế nào với Ma giới.
Đúng vậy, lưu quang chuyển động trong mắt nữ tử, dần vui sướng, vạn năm không gặp, y vẫn là mỹ nhân đệ nhất tam giới!
Giường bạch bích, màn tử tiêu, chiếc chăn dệt từ băng ti tản ra mùi hoa quỳnh mê người, châu liên được kết từ minh châu Đông Hải, nhược thủy kim liên nở rộ bên gối, nếu không như thế, làm sao xứng để y yên giấc?
Nữ tử nở nụ cười, Đông Quân của nàng, vốn là đệ nhất tam giới, há có thể không phải là đệ nhất tam giới?!...
...
"Táp táp Tây phong mãn viên tài, nhịhàn hương lãnh điệp nan lai. Tha niên ngã nhược vi thanh đế, báo vu đào hoa nhất xứkhai." Nữ tử ngâm, đôi mắt tao nhã ba quang dừng trên dung nhan đẹp đẽ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
RomantizmThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...