Đang vào mùa thu, mùa thu của phàm giới, là mùa thu hoạch. Phàm nhân cũng thật thú vị, không biết duyên cớ có phải là vì muốn thêu hoa trên gấm cho thu hoạch thêm phần vui sướng, nên người ta đều nói ánh trăng mùa thu cũng là đẹp nhất.
Vẫn nói "Tự cổ phùng thu bi tịch liêu, ngã ngôn thu nhật thắng xuân triêu. Tình không nhất hạc bài vân thượng, tiện dẫn thi tình đáo bích tiêu", lại nói "Trung đình địa bạch thụ thê nha, lãnh lộ vô thanh thấp quế hoa. Kim dạ minh nguyệt nhân tận vọng, bất tri thu tư lạc thùy gia".
Phàm nhân giỏi đa sầu đa cảm, bởi vậy cũng chẳng cần phải bàn cãi.
Chẳng qua ở Ma giới, nhất là tại Ma tộc trời sinh mà nhìn, tình kết xuân hoa thu nguyệt của phàm nhân rất khó lý giải. Đây một phần là vì khái niệm về mùa của Ma giới vốn mơ hồ, thêm nữa nguyên nhân chủ yếu hơn là đa phần Ma tộc đều say mê truy đuổi lực lượng, rất ít khi phí tâm tư vào sự lãng mạn của phong hoa tuyết nguyệt.
Bất quá cũng có vài trường hợp ngoại lệ, tỷ như chủ nhân nơi này.
Nơi này nhìn chung hoàn toàn xứng đáng là nơi làm người ta vui vẻ nhất ở Ma giới, biển hoa nối liền mênh mông bát ngát, ngoại trừ nhược thủy kim liên và bỉ ngạn hoa, phàm là nằm trong tam giới, hoa các mùa và khu vực đều tụ tập ở nơi này, muôn hồng nghìn tía, tranh nhau khoe sắc.
Phải giữ gìn hoa viên xanh tươi như thế, lượng công việc có thể đoán được, nhưng không cần lo nghĩ, bởi vì nếu nhìn kỹ một chút, sẽ phát hiện giữa những bóng hoa kia có một trăm tám mươi thân ảnh tinh xảo rải rác trong đó. Những hoa nô đáng yêu này không biết nghỉ ngơi, ngày đêm dùng đôi tay linh hoạt che chở hoa, trên khuôn mặt đẹp đẽ vĩnh viễn không có biểu cảm, không có mồ hôi, cũng vĩnh viễn không kêu một tiếng mệt.
Bởi vì họ không phải người, mà là con rối.
Chuẩn xác mà nói, là những con rối mà thân thể được thổi vào hồn phách nhân loại không hoàn toàn, chỉ có ý thức phục tùng mệnh lệnh hành động, không có tư duy phức tạp khác.
Không hề nghi ngờ đó là những nô lệ lý tưởng nhất.
"Hoa viên của ngươi, thật là càng ngày càng hài lòng người." Nam tử đang nói, nửa trên khuôn mặt được che một tấm khăn gấm hoa văn tinh tế, cằm, môi và sống mũi rất thẳng đều tinh xảo khó mà hình dung, luôn khiến người ta không nhịn được phải tưởng tượng ánh mắt y mê người thế nào, không sai, đây chính là Chỉ Sát Ma Nhan thần bí nhất trong Địa ngục thất quân chủ. Lúc này y đang tao nhã dựa trước cửa sổ của một gian phòng sâu trong Ngẫu cung, nở nụ cười nhàn nhạt mà nói với người phía sau, "Cũng chỉ có ngươi dùng đám rối đông đúc bận bịu đó mặc già mặc oán, mới có thể như thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi Lan
Storie d'amoreThể loại: Đam mỹ, linh dị thần quái, huynh đệ, bi kịch Nguồn : thuyluunien.wordpress.com Số chương : 46 Trạng thái : full - Đã set private - . . . Khuynh Thành chỉ là một cái bóng, khi câu chuyện ở quyển thượng vừa bắt đầu thì y đã chết rồi, Thiên Đ...