Tiết tử - Chương 1 ( Quyển 1)

315 8 0
                                    



Tây Thiên có núi, tên Kim Cương Luân, tam muội chân hỏa quanh năm thiêu đốt trên đỉnh núi. Cứ mỗi ngàn năm lại có chim từ phương xa tới, mạo như kim sí đại bàng, không ngại vạn dặm, dục hỏa niết bàn.


Bốn phía Kim Cương Luân, ba nghìn nhược thủy chảy quanh, cửu u độc cổ, thần thú canh giữ, phàm điểu soi bóng ắt rơi ngay, không cách nào qua được. Sinh kim liên, ngàn năm nở hoa, thêm ngàn năm nữa mới kết hạt.


Già lâu la, còn gọi là bất tử điểu, truyền thuyết do linh khí của trời đất biến thành, là thần điểu chuyên nuốt chửng độc xà mãnh thú. Khi thọ mệnh đã tận, độc tố trước kia nuốt vào sẽ đồng thời phát tác, đau đớn không chịu nổi, lúc này nó sẽ bay lên đỉnh Kim Cương Luân tự thiêu, chỉ còn sót lại một trái tim màu lưu ly. Nếu có người cầm tim dẫn lửa, nó sẽ sống lại từ trong liệt hỏa...


Ảo cảnh giới, một ngày trăng mờ.


Màn trời xám xịt buông xuống, nối liền đại địa đỏ sậm không có lấy một ngọn cỏ, thương lương quỷ dị. Gió lạnh thê lương quanh quẩn trên tòa kiến trúc hùng vĩ thần bí duy nhất giữa đại địa mênh mông, hát vang khúc ca khiến tim người loạn nhịp. Trường kiến trúc nọ màu trắng thuần như mộng đặt mình trong vòng vây của máu và lửa, phảng phất như thứ sạch sẽ duy nhất giữa thiên địa ô uế, thánh khiết mà thuần túy. Những bóng đen lơ lửng thỉnh thoảng qua lại như thoi trong đó, hệt như u linh, dường như ngày đêm không ngừng thực hiện sứ mệnh nào đó.


Nơi này không phải nhân gian, nơi này là đất phong của một người từng tập hợp muôn vàn sủng ái của Ma giới vào thân, dưới trùng trùng mặt nạ bảo vệ.


Mười một bóng người xếp thành một hàng, hạ xuống nền đất bên ngoài đại môn đỏ sậm của tòa kiến trúc màu trắng như tia chớp, đứng thành một đường cong hình bán nguyệt khí thế bức người. Tâm đường vòng cung, chính là tiêu điểm của mười một đôi mắt, chúng đều rơi lên bức tượng hình một con chim vĩ đại ngay giữa cửa.


Ngoại hình loáng thoáng như kim sí đại bàng, nhưng ác liệt, bá khí, uy mãnh lại hơn bội phần. Nó hơi xòe đôi cánh cứng cáp, giống như hạ xuống đất nghỉ ngơi một chút sau khi đã bay lượn vạn dặm, lại như đang muốn giương cánh chinh phục trời cao. Mà khiến người ta ngạc nhiên nhất, lại là hai tròng mắt của nó, thần khí liếc nhìn thiên hạ cùng quang hoa linh động rất khó liên hệ với những pho tượng bình thường, mâu sắc băng lan dưới sự phụ trợ của lưu quang dật thải toàn thân lạnh lùng uy nghiêm hết sức nhiếp tâm hồn người. Lẳng lặng đứng sừng sững trên đài cao thạch chất trắng tinh không tỳ vết trước cửa tòa kiến trúc, nó huyễn lệ xinh đẹp là như vậy, tồn tại lóa mắt như vậy.


Một chút thần sắc tán thưởng không dễ phát hiện xẹt qua đáy mắt lãnh liệt của nam nhân vóc dáng cao lớn, khí chất cao ngất ở chính giữa mười một vị khách không mời, cánh môi mỏng cũng theo đó mân thành một đường cong ôn nhu mà tàn khốc. Tiếp đó một cách chậm rãi, y đưa tay phải lên, ngón tay vững vàng chỉ về phía bức tượng tôn cự điểu, mười người còn lại cũng làm thành tư thế cổ quái giống y.

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ