Chương 6

5 1 0
                                    


Nếu sinh mệnh không thể dùng nhân từ để cứu chuộc, vậy thì phải lấy giết chóc để kết thúc.


Tử vong, đối với những người thân bất do kỷ mà nói, có lẽ chẳng phải cướp đoạt tàn nhẫn, mà là một loại giải thoát hạnh phúc...


Huyễn Vân thành, vẫn là Huyễn Vân thành, tòa thành của mỹ nhân đệ nhất tam giới ngày xưa, thần thoại phú thứ nhân gian trời ban, mà nay yêu ảnh trùng trùng, oán khí ngập trời.


Đứng trên đỉnh núi xa xa, gió biển lành lạnh pha lẫn mùi máu tươi nhàn nhạt phất qua mặt. Đôi mắt nâu sẫm của Huyền Vũ phủ kín sương mù, lòng bàn tay nắm chặt, vừa rồi, một câu cuối cùng Độc Thánh U Minh nói với y: "Ta phải bắt đầu rồi, xin Trí Tuệ Thiên cam đoan cự ly."


Ngữ khí của y rất bình thản, nhưng Huyền Vũ lại không khó để nghe ra phân cô đơn kia. Người nọ, không thể lựa chọn, từ khi sinh ra đã gánh trên lưng vận mệnh trở thành Độc Thánh, bởi vì quanh thân thậm chí hơi thở đều là kịch độc, cho nên hai người lưỡng tình tương duyệt phải biệt ly mấy ngàn năm, cho nên vô số năm tháng y đều cô tịch một mình, dùng ngóng trông Ngọc Dương quan xa xa để xua đi những đêm không ngủ, lấy chiếc mặt nạ đáng sợ cự người ngàn dặm để võ trang bản thân.


Vậy nên, cho dù hiện tại y sẽ phải hy sinh bản thân để cứu vớt sinh linh một phương, y vẫn cứ là cô độc, vẫn cứ là một mình một thân đi thừa nhận tất cả, một mình từng bước đi xuống, đi hết toàn bộ lữ trình.


Hiện tại, Độc Thánh U Minh lẳng lặng đứng trên vùng trời Huyễn Vân thành trầm luân trong ác mộng, tóc và vạt áo cùng tung bay. Giữa sợi tóc rối rắm dây dưa lộ ra khuôn mặt tinh trí, không hổ là người năm đó được ca tụng là "sa mạc chi hoa", y thật sự rất đẹp, nhợt nhạt không có huyết sắc, lại nhợt nhạt đến mỹ lệ, phảng phất chẳng ăn khói lửa nhân gian.


Lúc này y đang nghĩ những gì? Huyền Vũ không khỏi suy đoán, là đang nhớ lại những ngày vô ưu vô lự hai ngàn năm trước trên đại mạc, hay đang tư niệm thiếu niên cưỡi trên tuấn mã chu du thế giới, uy phong bát diện lại chỉ ngượng ngùng đỏ mặt trước mặt y kia?


Ánh mắt U Minh chầm chậm đảo qua chúng sinh đang nghiêng ngửa giãy giụa giữa trần thế, ánh mắt y bi thương xót xa là như vậy. Sau đó y nhắm mắt, Huyền Vũ thấy thân thể y có ánh sáng bảy màu nhu hòa tản phát ra.


Truyền thuyết của dân tộc đại mạc: cầu vồng, là cam lâm thiên đình giáng xuống nhân thế.


Độc Thánh trong Địa ngục thất quân chủ Ma giới, lấy kịch độc u minh chưa ai từng kiến thức là lợi hại bao nhiêu làm tên. Kỳ thật u minh ra sao, không phải là chưa ai từng kiến thức. Rất lâu trước kia...


Ngươi có điểm nào mạnh hơn ta?! Từ nhỏ ta đã lấy Độc Thánh trong thiên thạch truyền thuyết làm tiêu chuẩn cố gắng, nghiêm khắc yêu cầu bản thân! Mà ngươi, chỉ biết dựa vào thiên phú rêu rao khắp nơi!!

Nhất Lệ Khuynh Thành - Nguyệt Chi LanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ