Chương 36: Hấp thụ ánh sáng

1K 29 0
                                    


Cùng một đêm, có người thì tình cảm mãnh liệt vô hạn, có người lại trằn trọc khó ngủ.

Biệt thự của nhà họ Lâm to lớn như vậy nhưng lại vô cùng yên tĩnh. Sau khi bà giúp việc dọn dẹp bàn ăn xong, muốn về phòng nghỉ ngơi. Khi đi qua phòng của nhị tiểu thư, phát hiện cửa phòng không có đóng. Qua khe cửa, bà thấy nhị tiểu thư bưng ly rượu. Đừng nghĩ nhị tiểu thư bình thường yên lặng, cho tới bây giờ cũng chưa bao giờ nổi giận, nhưng không phải là người có thể dễ dàng tiếp cận. Bà giúp việc nghĩ nghĩ, vẫn là rón rén khép cửa lại.

Lâm Thiên nhìn thoáng qua cửa phòng nghỉ, nhìn thấy bà giúp việc đóng cửa lại, cô lại tiếp tục uống rượu. Nếu bà giúp việc ngu xuẩn muốn nhúng tay vào chuyện của cô thì ngày mai trong nhà này sẽ có người giúp việc mới, một người nghe lời hơn.

Hơn nửa bình rượu đã xuống bụng rồi nhưng Lâm Thiến không cảm giác được men say. Trong lòng giống như bị chìm trong nước, không thể thở. Cô lấy từ trong túi sách tùy thân một lọ thuốc, lấy ra hai viên uống với rượu. Tay cầm bình thuốc, tầm mắt có chút mơ hồ.

Lúc này điện thoại trong tay vang lên, là Tôn Minh Huân. Lâm Thiến thoáng nhìn qua, không muốn để ý tới. Cô tựa vào trên ghế chợp mắt một hồi, tiếng chuông tự động ngừng. Cô thở dài một hơi: có đôi khi thật không đồng tình với hắn, rõ ràng hắn nên biết a, vậy mà vẫn ngu ngốc giả bộ không hiểu là sao?

Chỉ ngừng có một lát, tiếng chuông lại tiếp tục vang lên. Có lẽ vì uống thuốc nên Lâm Thiến cảm thấy tim đập có chút nhanh, hơn nữa lại thêm tiếng điện thoại, nên thật vất vả mới có thể làm bình tĩnh cảm xúc phập phồng xuống. Lúc điện thoại vang lên lần thứ sáu, cuối cùng cô cũng nhận.

Âm thanh lười biếng: “Ừh, Minh Huân, trễ thế này có chuyện gì sao?”

Bên kia tựa hồ là thở một hơi nhẹ nhõm, sau đó là vài giây yên tĩnh. Lâm Thiến cho rằng hắn không muốn nói chuyện thì hắn lại mở miệng: “Như thế nào mà còn mở đèn, ngủ không được sao?”

Ngẩng đầu liếc mắt nhìn cái đèn treo trên trần nhà, Lâm Thiến lắc đầu cười. Bỗng nhiên cô nhíu mày: “Anh hiện tại đang ở đâu?”

Tôn Minh Huân đang ngồi ở trong xe, bên ngoài nhà họ Lâm, nhìn một cái phòng nào đó ở lầu hai vẫn còn sáng đèn. Hắn không biết từ khi nào mình có thói quen ngẫu nhiên đến nơi này xem một cái, xác nhận xem Lâm Thiến đã đi ngủ hay là làm điều gì khác. Kỳ thật hắn cũng không hiểu tại sao mình lại làm vậy.

Cúp điện thoại, thắt dây an toàn khởi động xe đi được một đoạn, Tôn Minh Huân nhìn thấy trong kính chiếu hậu một người phụ nữ khoác áo gió.

Dưới ánh đèn, trong bóng đêm, người phụ nữ kia cứ im lặng đứng ở cửa nhà, không gần, không xa, cũng không động, thậm chí cả vẻ mặt cũng đều không gợn sóng.

Tôn Minh Huân thực muốn tàn nhẫn rời đi nhưng tay không nghe lời mà lái xe trở về, thật khẩn cấp trở về.

Lúc xe dừng bên người cô, Tôn Minh Huân xuống xe, mở cửa xe phía trước, làm ra động tác mời.

Ngồi ở trong xe, Tôn Minh Huân hỏi Lâm Thiến muốn đi nơi nào hóng gió. Lâm Thiến nở nụ cười: “Cứ ngồi như vậy một lát đi. Em còn mặc đồ trong nhà a, đi dạo cũng không tiện.”

Ai Nói Tôi Kết Hôn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ