Chương 39: Nhiều thông tin

1K 28 0
                                    


Sau khi nói rõ tình huống cho cảnh sát giao thông, Lan Tả quay lại phòng bệnh nhìn Lâm Thiến một cái. Đứa bé kia ngủ không an ổn, trong lúc ngủ vẫn cau mày.

Xoay người muốn đi, một người mặc áo blouse trắng bước vào, không nhìn cô liền hỏi một câu: “Cô là người nhà của bệnh nhân? Tôi muốn biết người bệnh có tiền sử bệnh tâm thần không?”

Bệnh tâm thần? Lan Tả nở nụ cười: “Làm sao có thể? Đứa nhỏ này từ bé đã được hầu hạ vô cùng tốt, làm sao có thể có bệnh tâm thần?” Cô liếc mắt đánh giá người thầy thuốc một cái. Đây là một người đàn ông trẻ, chỉ tầm ba mươi tuổi. Tuổi trẻ như vậy mà đã là bác sĩ trưởng, xem ra tiền đồ vô lượng. Nhưng dù sao thì trẻ tuổi nên kinh nghiệm lâm sàng còn nông, cho rằng con gái của Lâm Chấn Hải bị bệnh tâm thần, đây không phải quá buồn cười sao? Lan Tả nhìn vị bác sĩ, cảm thấy đáng tiếc, nghĩ rằng đường sự nghiệp của hắn có phần gập ghềnh rồi.

Người bác sĩ trẻ có một cặp lông mi rất dài, hắn cúi đầu xem xét báo cáo sơ bộ, giọng điệu cực kì bình tĩnh: “Trong bụng người bệnh còn có một phần dược phẩm chưa tiêu hóa hết. Trên cơ bản có thể xác định là fluoxetine.” Hắn đặt tài liệu xuống, ngẩng đầu lên, đôi má lúm đồng tiền hiện lên, cũng bởi vậy có vài phần đáng yêu nhưng cặp mắt kia lại cực kì sắc bén, giống như kính hiển vi, có thể nhìn rõ ràng ngóc ngách trong nội tạng con người.

Hắn thu hồi ánh mắt nhìn Lan Tả, giọng nói bình tĩnh: “Nếu người bệnh gạt người trong nhà, như vậy cực kì nguy hiểm. Bởi vì bệnh tâm thần vô cùng đặc thù, ngoại trừ sử dụng thuốc ở bên ngoài còn phải phối hợp trị liệu tâm lý, cần có người nhà, bạn bè cổ vũ.”

Lan Tả không hiểu: “Fluoxetine là thuốc gì?”

Bác sĩ chạy tới trước giường bệnh của Lâm Thiến, kiểm tra số liệu chi tiết một chút: “Chính là giải muộn phiền, trị liệu chứng uất ức.”

Chứng uất ức! Lan Tả kinh ngạc tột đỉnh: đứa nhỏ này làm sao có thể? Được nuôi lớn giống như công chúa, làm sao lại có chuyện uất ức?

Lúc xuất viện, Lan Tả còn nghĩ mãi về vấn đề này, đồng thời cô nhớ lại bộ dáng ủy khuất trước khi hôn mê của Lâm Thiến. Trong trí nhớ của cô, cô bé Lâm Thiến kia là một tiểu công chúa hoạt bát sáng sủa. Tới cùng là có chuyện gì làm cô biến thành bộ dáng ngày hôm nay?

Quá khứ như một đoạn phim lóe lên trong đầu Lan Tả. Đó là đoạn thời gian tối tăm trong đời cô, mỗi lần cô nhớ lại đều ươn ướt hốc mắt. Hình ảnh bắt đầu: cô đang khóc, muốn đi ra ngoài, muốn gặp bạn trai, nói cho hắn biết: honey, chúng ta có một đứa con rồi. Trên hình ảnh lại xuất hiện một bóng dáng hắc ám, đó là một người đàn ông, hắn giận dữ mắng mỏ: tao đối xử với mày thật tốt quá, khiến cho mày không biết tốt xấu như vậy. Nói cho mày biết, đứa bé kia không thể lưu.

Thân thể Lan Tả run lên, bởi vì câu nói kia mà ba năm liền cô mơ thấy ác mộng. Mỗi đêm đều thấy đứa nhỏ mới sinh bị cắt đứt cổ họng. Đoạn thời gian kia cô giống như nữ quỷ, nếu không có đứa trẻ khả ái đáng yêu Lâm Thiến ở bên cạnh, có lẽ tinh thần của cô còn sa sút hơn nữa, có khi về sau không thể rời nhà trốn đi, cũng sẽ không thể cố gắng làm việc, không thể cố gắng tìm con nữa.

Ai Nói Tôi Kết Hôn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ