Nghe tiếng động cơ và đá vụn bị nghiền ép, Thái Đường Yến ở trên tầng hai đi xuống, đợi một lúc trong phòng khách, chỉ thấy chú Chung đi vào, cô hơi nghiêng người, cứ ngỡ Thường Minh đi ở phía sau. Nhưng chú Chung chỉ ngồi xuống ghế sofa nhỏ, nhìn cô đầy hoài nghi: "Thường tiên sinh có chuyện chưa về."
"À..." Thái Đường Yến đoan trang ngồi xuống lại, cũng hiểu dáng vẻ này của chú Chung là có lời muốn nói.
"Đây là do Thường tiên sinh dặn dò giao cho cô, phiền Thái tiểu thư xem qua."
Một người lớn tuổi hơn cô rất nhiều lại dùng giọng điệu cung kính ấy mà nói chuyện với mình, ít nhiều Thái Đường Yến có chút khó chịu. Chú Chung đưa cho cô một bì thư rất dày, Thái Đường Yến không bao giờ qua loa với tiền, nhận được tiền là xé ra đếm, chẵn mười ngàn, rồi dưới ánh mắt của chú Chung mới phát hiện ra hình như có vẻ không thỏa đáng, động tác nhét về lại cũng rất chậm rãi.
Chú Chung nói: "Đếm không nhầm chứ?" Sau khi thấy cô gật đầu thì lại tiếp tục: "Thái tiểu thư vốn ở đâu? Tôi được Thường tiên sinh dặn, lát nữa phải đưa Thái tiểu thư về."
Miệng Thái Đường Yến như bất ngờ được nhét một viên kẹo gừng, sau một thoáng ngẩn ngơ mới nhận ra vị ngọt lẫn cay cay, cũng xác nhận đó là kẹo gì.
"Ừm... là ý 'sau này không cần đến đây nữa' ạ?"
Chú Chung gật đầu, "Thái tiểu thư là người thông minh, có thời gian rảnh thì dọn dẹp đồ đạc, lát nữa cơm nước xong tôi sẽ đưa Thái tiểu thư về."
Nhất thời Thái Đường Yến không biết nên cảm thấy là giải thoát hay là mất mát, cô không ngờ ngày này lại tới nhanh như vậy, chẳng khác gì một nhân viên còn chưa qua thời gian thử việc thì đã bị sa thải. Tìm hiểu nguyên nhân cũng vô ích, cô ũng không cần biết để thay đổi cải thiện bản thân, chỉ cảm thấy con người Thường Minh cũng thật kỳ lạ, bắt đầu hay kết thúc quan hệ này đều là người khác sắp xếp thay anh, chỉ việc vung tay như ông chủ. Có thể chú Chung đã xử lý những chuyện tương tự thế này nhiều rồi, nom không chút vội vã.
Cô thưa một tiếng, cầm bì thư đi lên tầng.
Đồ đạc của cô đều ở trong vali cả, cô luôn giữ thói quen dùng xong là cất đi, cứ như người khách bất cứ lúc nào cũng có thể lên đường. Trong tủ có vài bộ quần áo Thường Minh mua cho cô, không nhét vào vali được nên cũng không cầm đi.
Lúc Thái Đường Yến xách vali đi xuống, chú Chung đang nói chuyện với thím Hồ ở trong bếp, có lẽ là nói cô phải đi rồi, thím Hồ thấp giọng cảm khái một câu "nhanh vậy sao", sau đó bàn tay đang lặt rau khựng lại. Chú Chung bắt gặp ánh mắt của cô, cười gật đầu, Thái Đường Yến đẩy vali đến cạnh cửa, tiếng bánh xe lộc cộc lẫn cùng tiếng nước chảy trong bếp.
Chú Chung hỏi muốn đưa cô đi đâu, quả thật Thái Đường Yến không còn chỗ nào có thể đi, vốn định tìm Tiền Đông Vy, nhưng như thế sẽ nhanh chóng bị Thái Giang Hào tóm được, vậy là dứt khoát nói một chỗ ở trong trung tâm thành phố.
Ngôi nhà lặng yên dần nhỏ đi ở trong gương chiếu hậu, xe băng qua con đường xanh tươi trong tiếng chim hót véo von, rồi lại chạy lên đường cao tốc, cuối cùng chen vào dòng xe nườm nượp đổ về thành phố.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ám Yến
General FictionTác giả: Khâm Điểm Phế Sài Thể loại: hiện đại, đô thị Tình trạng: hoàn (58 chương) ***** "Yến Tử em chính là còn trẻ như vậy, đi sai một bước cũng chỉ là đường vòng thôi, trời đất bao la em luôn có thể quay về lối cũ" "Nếu như em về liệu rằng có thể...