Chương 11

3.4K 88 1
                                    

Lần trước nổ lốp, Thường Minh gầm một câu có phải cô muốn hại chết anh ta không. Vào lúc này giọng cũng uy nghiêm như thế, nhưng thất bại không thành, dáng vẻ chán nản đã tiết lộ bản chất chim sợ ná.

Thái Đường Yến không đáp. Quả thật cô không có trao đổi quá nhiều với Thường Minh, rất khó đoán được nội tình của anh, sợ nói sai một câu lại mang đến rủi ro.

Thường Minh bên kia cũng đang quan sát cô. Con người Thái Đường Yến vụng về, không khôn khéo, nếu thật sự muốn đến để dò xét anh, không phải nên đổi thành yêu tinh mê người thì thích hợp hơn sao? Ít nhất đàn ông đều thích nịnh nọt, được tâng bốc đến mức lòng lâng lâng, không cẩn thận sẽ dễ buột miệng hơn.

Thường Minh dời mắt đi chỗ khác, "... Hộ lý một ngày bao nhiêu?"

"Dạ?" Thái Đường Yến không thích ứng kịp với chủ đề đột nhiên thay đổi.

"Hỏi cô đấy."

Lúc chăm sóc mẹ cô có từng nghe qua, dè dặt nói: "Một trăm."

"Lát về cho cô."

"A..."

Lời hồi đáp im lặng để cô tự tiêu hóa.

Trước đó Thái Đường Yến đã cảm thấy Thường Minh hỉ nộ thất thường, một giây trước còn gió xuân ấm áp thì một giây kế tiếp đã là sấm chớp rền vang, cô không biết vì sao một người bị thương nằm viện đến mức này mà lại không thông báo cho người thân bạn bè, mà lại muốn một người có duyên phận bèo nước như cô đến chăm sóc. Cô không có lòng tin đưa ra đề nghị đổi người với Thường Minh, hơn nữa chắc chắn anh sẽ có trăm ngàn cái cớ để chặn cô. Có lẽ ngoài lòng tự tôn gần như cố chấp ra thì không còn gì có thể giải thích được, đối với một người xa lạ vô tình thoáng thấy khiếm khuyết trên người anh như cô, điều đó đã để Thường Minh sinh ra mặc cảm tự ti bản thân là kẻ bất tài.

"... Nhưng bốn giờ chiều nào tôi cũng phải đi làm hết, chỉ có thể làm nửa ngày."

Thường Minh nói: "Vậy thì nửa ngày."

Dễ nhận ra giữa hai người thì lời nói của Thường Minh chiếm thế chủ đạo hơn, một khi anh trầm mặc thì không gian nhỏ được rèm bao quanh cũng trở nên yên ắng. Điện thoại của Thái Đường Yến đặt ở đầu giường anh, không còn gì, hai tay trống rỗng không còn gì để làm thì không thể xem nhẹ người đối diện được, ánh mắt anh cố định một chỗ.

Thường Minh liếc nhìn bàn gấp.

Thái Đường Yến: "Tôi đút anh... nhé?"

Thường Minh: "Ừ."

Thái Đường Yến dịch ghế lại gần, cháo vẫn còn ấm, cô dùng thìa nhựa múc một muỗng, đưa đến bên miệng anh.

Thường Minh chỉ ngồi cao hơn chút so với cô, lúc cô tìm môi anh thì đôi mắt ấy cũng đi vào phạm vi tầm nhìn. Mắt của Thường Minh lớn hơn cô, lông mi cong cong, con ngươi đen láy, thật là xinh, khó trách Tiền Đông Vi lại hình dung anh như vậy, nhưng bị nhìn chăm chú như thế thì không được tự nhiên lắm. Thái Đường Yến cố không để ý đến nó, nhưng ranh giới mơ hồ vẫn còn đó, không cách nào tránh được, giống như con dấu thủy mặc in trên giấy tuyên thành. Môi của Thường Minh cũng không kém, không mỏng không dày, hình môi rõ ràng, được nước cháo bôi phủ tạo thành sắc đỏ dịu dàng.

Ám YếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ