Chương 36

3K 65 0
                                    

Thường Minh vốn chỉ định đưa cô đến dưới nhà, nhưng lúc này đây lại không nỡ rời xa mùi vị của cô, anh tựa vào trán cô, "Không muốn để em lên."

Cự ly quá gần, chẳng thể nào trốn khỏi ánh mắt anh được, Thái Đường Yến nhắm mắt nói dối, "Mấy hôm nay... Em không tiện lắm..."

Thất thường lại khinh suất, "Anh cũng không làm gì cả..."

"Em chỉ có một chiếc quạt thôi, nóng lắm..."

"Vậy đến chỗ anh đi."

"..."

"Được rồi." Thường Minh khó lòng nén nổi mất mát.

Thái Đường Yến không rõ vì sao lại từ chối, hoặc giả trong mắt anh liệu như thế có phải là kiểu cách hay không, có lẽ cô vẫn chưa chuẩn bị để đối mặt, sợ hãi thất vọng và lúng túng mơ hồ đan xen... Ngoài miệng nói không quan tâm, nhưng rốt cuộc vẫn hy vọng đối phương là một người đàn ông bình thường.

Thường Minh không tiện leo cầu thang, Thái Đường Yến bảo anh không cần tiễn, lên đến nơi thì ra sân thượng vẫy tay với anh.

Quay về nhà, Thường Minh nhận được điện thoại của Tạ Vũ Bách.

Âm nhạc ở đầu dây xập xình rung chuyển trời đất, không nghe rõ giọng của Tạ Vũ Bách, "Minh Tử, chết ở đâu rồi thế, lâu lắm rồi không gặp cậu, không phải là xuất gia đi tu đấy chứ?"

Thường Minh kéo dài giọng: "Hồng trần chưa dứt, lục căn chưa sạch, há có thể quy y nương cửa phật?"

"Xí! học em gái nào mà ra vẻ trưởng giả thế hả."

"Em gái cái đầu cậu."

"Thằng cha cậu ấy." Tạ Vũ Bách coi thường, "Nghiêm túc nào, cậu ở đâu đấy, có đến "Hỗn Hợp Dạ Sắc" không, tôi mới quen được một cô nàng ở đây, đoán chắc hợp khẩu vị của cậu đấy, đang chuẩn bị giới thiệu cho cậu."

"Cậu cút đi!"

"Ha, tôi đang nghiêm túc đấy."

"Tôi cũng không nói đùa."

Đầu dây bên kia im lặng một lúc lâu, có lẽ đang bịt ống nghe, trao đổi gì đó với người bên cạnh.

"Minh Tử, sao đột nhiên nay cậu lại hoàn lương —— "

"Tôi luôn giữ mình tốt mà." Bên này nói khoác mà không biết ngượng, ngay đến tài xế nghe vậy cũng đảo mắt.

"Tôi có em dâu thật rồi à?"

Thường Minh cười, lọt vào tai Tạ Vũ Bách nghe sao vênh váo đắc ý. Tạ Vũ Bách chửi thề một tiếng, "Thần không biết quỷ không hay, dẫn tới xem nào, để các anh em chiêm ngưỡng vẻ đẹp của em dâu tôi."

Như thể người được khen là mình, Thường Minh không khỏi nhếch mép.

Tạ Vũ Bách không phục, "Minh Tử à, kim ốc tàng kiều là không hay đâu đấy."

Thường Minh nhìn bóng đèn nê ông không ngừng lướt qua ở ngoài cửa sổ, nói: "Đợi mấy hôm nữa đã."

Lại sau một hồi yên lặng, Tạ Vũ Bách hét ầm lên, "Mợ nó, là thật đấy hả!"

Ám YếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ