Chương 44

2.3K 56 10
                                    

Bệnh viện tư nhân này vắng lặng như viện điều dưỡng, không chật ních người như ở bệnh viện công, dù hai y tá ở chỗ lễ tân trao đổi cũng là dùng âm điệu mà người thứ ba không nghe rõ.

Thường Minh cảm nhận được sự run rẩy của Thái Đường Yến, cô co rúm người nép vào anh, mà chính Thường Minh cũng không có nơi để bám víu, nhưng thân là một người đàn ông, dù sao cũng phải tỏ ra kiên cường hơn phụ nữ nhiều, như thế mới có thể khiến cô ấy dựa vào được.

Vào lúc xác định phương án phẫu thuật với bác sĩ, nghe những từ ngữ đã từng thấy khi tìm kiếm trên điện thoại, nhưng sao vẫn cảm thấy xa lạ vô cùng. Thường Minh hy vọng áp lực xa lạ này có thể đẩy lùi được Thái Đường Yến, nhưng rõ ràng hy vọng của anh đã rơi vào khoảng không, Thái Đường Yến gật đầu không ngừng, có vẻ như không hề nghi ngờ gì trước lời của bác sĩ.

Cuối cùng lúc bị bác sĩ hỏi ngược có câu hỏi gì không, cô nhìn Thường Minh rồi lắp bắp nói: "Cái này... Về sau... Thật sự không ảnh hưởng gì ạ?"

Bác sĩ nở nụ cười ở sau khẩu trang, đôi mắt dịu hiền cong lên, "Tôi vừa nói rồi đấy, dù là gì thì cũng sẽ có nguy hiểm, có điều chúng tôi sẽ cố gắng giảm xuống mức thấp nhất. Dù là sinh con thì cũng sẽ gặp nguy hiểm mà, đúng không."

Quyết định không tuân theo tự nhiên thông thường làm Thái Đường Yến nảy sinh giao động, không mộ ai hy vọng được êm ả bình yên hơn chính cô cả, tâm tình của người già cỗi xuất hiện trên người một cô gái trẻ hai mươi tuổi, thật đúng là không bình thường. Nhưng dù cho có nhiệt huyết và dũng khí, cô cũng không hy vọng tiêu hao vào thời điểm này.

"Nếu như không còn câu hỏi gì nữa thì tôi sẽ ghi hóa đơn cho anh chị, đóng tiền xong rồi làm kiểm tra thông thường là có thể nhập viện, chúng tôi cũng sẽ thu xếp thời gian phẫu thuật."

Thái Đường Yến nhìn sang Thường Minh, đương nhiên sẽ do anh đóng tiền rồi, nhưng vào giây phút này anh lại bịt tai không nghe thấy, dù anh cũng là đồng lõa nhưng lại không muốn làm đao phủ.

Thái Đường Yến cắn môi nói: "Viết đi ạ."

Vừa mở miệng xong, gánh nặng liền nghiêng sang cô.

Đi ra khỏi phòng khám, Thường Minh lấy hóa đơn trong tay cô, Thái Đường Yến vô cùng nhạy cảm, khẽ quát hỏi: "Làm gì đấy?"

Thường Minh bị cô mắng mà ngẩn người, từ từ buông tay xuống, hạ tông giọng xuống thấp hơn so với mấy cô y tá trao đổi ban nãy: "Yến Tử, bây giờ đổi ý vẫn còn kịp."

Sự trốn tránh ban nãy của Thường Minh đã làm Thái Đường Yến mất hết ý chí, cô cần có người đồng tâm hiệp lực, chứ không phải là đùn đẩy trách nhiệm. Thái Đường Yến cầm lấy tờ giấy về, "Thịt ở trên người em, nếu anh không muốn thì để em..."

Đã nói đến nước này rồi, đã đẩy anh và cô cùng vào ngõ cụt, tiến thối lưỡng nan. Thuện theo cô, tảng đá trong lòng anh khó mà giỡ đi; nếu làm trái, anh lại không thể cầm tù cô được. Cô nói không sai, quyền chủ động vẫn thuộc về cô.

Tờ hóa đơn lại quay về trong tay anh, vào lúc này anh thật sự vô cùng hận cô, hận cô máu lạn, càng hận sai sót và bất lực của bản thân.

Ám YếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ