Chương 21

2.8K 69 0
                                    

"Alo, xin chào." Thái Đường Yến nói vào điện thoại.

Bên kia im lặng không tiếng động.

"Alo?" Cô lặp lại lần nữa, thuận tiện kiểm tra cột tín hiệu, vẫn đầy sóng.

Có người cười khẽ một tiếng, như ừ hử mà cũng như ngâm nga. Lập tức Thái Đường Yến nghĩ đến đầu kia là ai.

"Lại còn 'xin chào' à, không lưu số tôi hả."

Không thể nào thiếu câu chào đầu "Thường tiên sinh" được, cả Thái Đường Yến và Thường Minh đều hiểu rõ, quả nhiên câu mở đầu của cô là: "Thường tiên sinh... Có chuyện gì không?"

Bên kia nói: "Sao cô chưa gọi điện cho tôi?"

Thái Đường Yến đi ra cửa nhà, đế giày di di hòn đá dưới chân, "Tôi không có chuyện gì hết..." Giọng cô vẫn nhỏ như thường ngày, nghe lại có ý tự oán.

"Nói gì thế? Nói to chút, ăn cơm chưa no hả."

Cách điện thoại, Thái Đường Yến có cảm giác giọng anh như sóng biển ùa đến vỗ vào lưng cô, bất giác thẳng lưng, cất cao giọng lặp lại lần nữa.

"To hơn nữa."

"..."

"Cô không hiểu tôi nói gì à?"

Thái Đường Yến trả về giọng bình thường, "Thường tiên sinh, có phải do âm lượng điện thoại của anh nhỏ không?"

Thường Minh không trả lời ngay, Thái Đường Yến lại thêm vào, "Hoặc cũng do tín hiệu bên tôi không tốt lắm..."

"Thái Tiểu Đường, nếu cô cảm thấy mình không làm sai chuyện gì thì nói to lên, lấy tự tin của cô ra đây, chứ giọng gì mà nhỏ như chuột con..."

"Anh mới là chuột con ấy." Có thể do những ngày qua cãi vả với Thái Giang Hào nhiều nên cô bật trả lại rất tự nhiên, lúc thốt lên rồi mới cảm thấy không ổn, "... Tôi không phải chuột con."

Thường Minh nào nghĩ tới ngoằn nghèo trong lời cô, chỉ như đang nhìn thấy đứa cháu gái tám tuổi nũng nịu của mình, bắt đầu nghi ngờ có phải là gọi nhầm số hay không. Sau khi phản ứng lại thì cả người tê rần, da gà da vịt nổi đầy lên.

Anh che giấu nói: "Cũng sang mồng ba đầu năm rồi, không nhớ phải nói 'chúc mừng năm mới' với tôi à?"

Lúc Thái Đường Yến soạn tin nhắn chúc Tết đã để thiếu anh, trong lòng hổ thẹn, đành nói: "Thường tiên sinh, chúc mừng năm mới."

"Sau đó thì sao?"

Sau đó? Còn có sau đó nữa ư?

Thái Đường Yến trầm ngâm suy nghĩ, một tay rảnh rang sờ nút cài ống tay áo, "À, chúc anh phát tài."

"... Được được được, cùng nhau phát tài." Thường Minh bất đắc dĩ cười, "Lúc nào về thành phố?"

Thái Đường Yến nói: "Vẫn chưa quyết định."

"Về thì nói tôi một tiếng."

"..."

"Có nghe không đấy?"

"Được rồi."

" 'Được rồi'... Không vui à."

"Được, bao giờ về thành phố tôi sẽ nói với anh."

Ám YếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ