Chương 56

3K 67 0
                                    

Thái Đường Yến đăng ký thi vào đầu tháng mười một, hiện nay đã là giữa tháng chín, thời gian giành giật từng giây từng phút. Thường Minh không ở nhà nên dù là cuối tuần cô cũng không về, một mình ở lại thư viện cho hết ngày.

Cô biết mình sang năm phải đi rồi nên cũng không cố gắng xây dựng quan hệ với ai cả. Kiểu người vô cầu như cô thoạt nhìn không khác gì một người bình thường hòa nhã, trái lại bất tri bất giác tạo thành quan hệ bạn học phổ thông với các cô gái trong phòng ký túc xá, bề ngoài không ai bài xích cô cả.

Kỳ nghỉ ngày 1 tháng 10* cách ngày Thường Minh đi chỉ mới nửa tháng, thời gian ngắn ngủi không định về, Thái Đường Yến vừa vặn có nguyên một ngày để học từ đơn, ngoài những lúc ngẩn người ra thì thời gian còn lại không quá nhớ anh.

(*Ngày quốc khánh Trung Quốc.)

Học ngôn ngữ mà một ngày không xài thì sẽ thoái hóa một ít, cách hai năm học lại, quả thật cô không thể học trôi chảy được.

Thái Đường Yến sẽ nhân lúc thím Hồ đến nhà Thường Minh dọn dẹp để về, hai người ăn chung bữa cơm.

"Sao ăn ít vậy Tiểu Thái, không hợp khẩu vị à?" Thím Hồ chợt phát hiện.

Giờ đây thím Hồ cũng coi như là người quen biết ngọn nguồn, Thái Đường Yến cũng không định giấu diếm, buồn rầu nói: "Không phải, đồ ăn ngon lắm, là nguyên nhân do cháu... Tuần tới cháu sắp thi rồi, căng thẳng quá... Hễ cháu căng thẳng trước khi thi là lại đau bụng... Khẩu vị cũng không tốt..."

"À thế à..." Thím Hồ như có điều suy nghĩ, "Thế ngủ thì sao? Hay là do buổi tối ở ký túc xá không ngủ ngon, do giường trên trở mình nên bị ảnh hưởng, hay là có người ngáy?"

Thái Đường Yến lắc đầu, "Là do cháu."

"Hay là trước khi thi cháu cứ về đây ngủ đi, để thím đốt nến thơm cho cháu, giúp ngủ ngon lắm đó." Thím Hồ nói, "Bên này cũng khá yên tỉnh, chắc là có thể khá hơn."

Thái Đường Yến thoáng suy tính, cảm thấy có thể được, nhưng vẫn còn do dự, "Liệu có làm phiền thím không?"

Thím Hồ khoát tay, "Một mình thím đi đâu mà không phải là ở chứ, ở bên này còn vui vẻ thanh tịnh nữa là."

Cô gật đầu.

Thím Hồ như nhớ ra điều gì đấy, "Hay là, gọi Thường tiên sinh về với cháu đi?"

Cô lắc đầu như trống bỏi, "Không cần làm phiền anh ấy đâu, anh ấy có rảnh sẽ chủ động về, cháu sợ làm chậm trễ chuyện kinh doanh của anh ấy."

Thái Đường Yến đã kết thúc lớp học cuối cùng, ban ngày học xong ở trường sẽ bắt xe đến đây, vừa nghe bài luyện nghe vừa đi hết quãng đường dài vào nhà Thường Minh.

Thím Hồ chú tâm chăm sóc đã có hiệu quả, ngày hôm sau thức giấc tinh thần của cô khá hơn nhiều.

Thím Hồ cũng vui vẻ nói: "Lúc trước cậu hai nhỏ đi học cũng thường vậy, thím cũng toàn chăm sóc cậu ấy như thế... À à, ý thím là "Thường tiên sinh", lúc ở nhà cậu ấy thím đều gọi thế cả."

"Cậu hai nhỏ..." Thái Đường Yến lẩm bẩm, trong miệng như bất chợt bị ai nhét vào một viên đường, ngọt đến mức nhoẻn miệng cười.

Ám YếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ