Jovie's POV
We are currently having our breakfast since today is my rest day and I am planning to go out with Chelsea to the Twin Lake and the Taal Volcano in Tagaytay. I know she will enjoy the beautiful scenery.
"Chelsea, do you want to come with me somewhere?" tanong ko sa kanya ng hindi lumilingon at tanging sa pagkain ko lang ako naka tingin.
Sa narinig ko ay mukhang napahinto siya sa kanyng pagkain.
"Saan tayo pupunta?" narinig ko na tanong niy kaya naman yun na ang oras na tumingin ako sa kanya.
"Hmm. It's a surprise but I am sure na magugustuhan mo kung saan man tayo pupunta." sabi ko sa kanya kaya napangiti siya doon.
"Sige, after ba nating kumain at magready ay pupunta na tayo doon? " tumango naman ako sa tanong niya kaya nagmamadali siyang kumain.
"Dahan dahan lang Chelsea sa pagkain. We are not in a hurry, just relax at baka mabigla si baby" sabi ko sa kanya ng nakangiti kaya naman binagalan na niya ang pagkain at nagpatuloy.
Nang pareho na kaming matapos kumain ay nagpatulong siya kay Kristine na makapag ayos dahil sa limang buwan na siyang buntis at mag aanim na sa susunod na linggo.
Nang pareho na kaming makaayos at makapag handa kasama na din ang knyang nurse na si Kristine at dalawang body guard ay umalis na kami patungo sa Tagaytay.
Ang una naming pupuntahan ay ang Taal Lake. Alam kong magugustuhan niya doon dahi sa napakagandang tanawin sa Taal dagdag pa na may kalamigan ang panahon.
"Saan ba talaga tayo pupunta Jovie?" mukhang naiinip na si Chelsea sa byahe. Mabuti na lang ay nagpa baon ako ng mga pagkain ni Chelsea dahil mahirap na at baka wala kami mabilhan doon.
"Malapit na tayo. Suotin mo muna itong scarf at may kalamigan sa pupuntahan natin. "inilagay ko sa leeg niya yung scarf na binili ko na inikot naman niya sa leeg niya.
Maya maya ay nakarating na rin kami sa Taal Lake.
"Ang ganda!" sabi ni Chelsea habang nakatingin sa Taal.
BINABASA MO ANG
Abandoned Wife
Ficción GeneralTEASER " why??! why did he leave me right after our marriage?? and now its not just me... as well as our child I'm now carrying" iyak ni Chelsea habang nasa isang pribadong kwarto ng hospital matapos sabihin sa kanya ng tao na kamukhang kamukha ng a...