Chapter 32

1.1K 49 11
                                    


Chelsea




Nandito ako ngayon sa kwarto ng kambal na natutulog at kakalabas lang ng kwarto ni Jovie para magpaalam sa mga bisita, panigurado na relatives na lang naman namin ang maiiwan especially sina mama at papa.




**knock! knock! **




Napalingon naman agad ako sa pinto at nakita koo si mama na pumasok. Nginitian ko naman siya ng tumabi sa akin para pagmasdan ang kambal.




"Naalala ko tuloy noong birthday mo, ang saya saya mo rin ng araw na iyon kagaya ni Letitia. Natutuwa sa lahat ng makikita. Isa iyon sa mga alaala ko sa iyo noong maliit ka pa anak." sabi sa akin ni mama. kaya naman ay yinakap ko siya.




" Alam ko na mahabang panahon ang nasayang na hindi tayo nagkasama mama, pero ang importante ay nandito na tayo sa panahong ito at makakagawa pa ng mga bagong memorya kasama ang mga anak ko at asawa ko" ibinalik din sa akin ni mama ang yakap ko na siyang ikinangiti ko.



"I know baby, pero madalas ay hindi ko maiwasan na manghinayang, kung sana lang ay kasama mo kami sa iyong paglaki ay kasundo mo panigurado ang kuya Chester mo at ate Cherish mo. I won't ask for you to understand them at ikaw ang mag adjust sa kanila dahil hindi mo naman kasalanan na hindi mo kami nakasama sa iyong paglaki. I'll talk to them again, I want to understand they are being like that." napatingin naman ako kay mama ng sabihin niya iyon, marahil ay napapansin niya kung paano ang pakikisama sa akin nina kuya Chester at Ate Cherish.



"Kahit hindi mo nama sabihin mama ay naiintindihan ko, hindi nila ako kasama lumaki, hindi nila alam na may nawawala silang kapatid at naiintindihan ko rin kung bakit hindi niyo nasabi sa kanilla ang tungkol sa akin noon. Tsaka mama, pinupunan naman ni Kuya Chandler ang lahat ng pagiging kapatid sa akin, nararanasan ko na kung paano ang magkaroon ng kapatid na hindi kko naranasan noon at bonus pa kayo ni papa. " nakangiti ako habang sinasabi ang mga iyon sa kanya.




"May mga lola at lolo ka pa and speaking of them, gusto sana kitang ipakilala ulit sa kanila para makilala mo ang grandparents mo on both sides" Tumango naman ako at tumawag sa phone na naririto para papuntahin sina Issa at Maureen.




Nang makarating na sila Issa at Maureen ay bumababa na kami ni mama at nadatnan namin ang parents nila ni papa na kausap ang mga grandparents ni Jovie.




"Good afternoon po" bati ko sa kanila. ngumiti naman sa akin ang mga grandparents ni Jovie. Nilapitan naman ni mom 

Abandoned WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon