Chelsea Margareth's POV
Hindi ko lubos na maisip kung bakit ito ginagawa ni Jovannie.
Hindi kayang tanggapin ng isip ko na iniwan niya ako at sumama sa ibang babae.
Kasalukuyan pa rin ako na nasa hospital at hindi pa pwede lumabas dahil maselan daw ang aking pagbubuntis
Tiningnan ko ang aking tyan at doon ko lang napagtanto na may umbok na ito kahit papaano.
Natuwa naman ako at hinimas ang aking tiyan. Kakausapin ko na muna habang wala pa si Jovanne at Jovie.
"baby don't you worry, hinding hindi ka pababayaan ni mommy mo"sabi ko habang ang mga kamay ko ay nasa aking tiyan.
"sana lumaki kang malusog at mabait at syempre matalinol" patuloy ko pa rin sa pagkausap sa tiyan ko ng may biglang nagsalita
"Are you feeling better now?" tanong ni Jovie ng siya ay makalapit sa akin..
"yeah, a little pero I'm having a hard time pa rin umupo" sabi ko sa kanya.
"I do understand, since nacoma ka ng ilang linggo " sabi niya at ngumiti.
*knock* *knock*
Napatingin kami pareho sa pintuan ng marinig na may kumakatok
"Come in" sabi ni Jovie.
Pagbukas ng pintuan ay iniluwa noon sina mom, dad, Jovanne at isang lalaki na may file case na dala dala
"Hi po mom and dad" bati ni Jovie sa parents niya at dahil hindi pa naman ako ganoon kalakas ay sila na ang lumapit sa puwesto ko.
"Hi hija, how are you feeling? Do you want to eat something? What do you want and we'll buy it for you." sabi ni mom sa akin habang si daddy Ivan naman ay yinakap at kinamusta ako ng nakangiti siya.
"So far wala naman po mom, sadyang nanghihina pa rin po talaga ako" sabi ko habang nakangiti sa kanila.
"That's good to know Hija, by the way this is Atty. Ramirez the families lawyer. We need to talk you something important, you're also included here Jovie." sabi ni daddy Ivan.
Nagtaka naman ako sa kung ano naman ang dahilan at nasali pa si Jovie dito. Ano naman kaya ang sasabihin ni dad sa amin at bakit kailangan pa pala ng abogado.
"Well when we were getting the marriage certificate. We really didn't expect na ganito ang kahahantungan, we don't even know how they possibly did everything but one thing is for sure and what we knew all along is a mistake. We were manipulated by them" mahabang sabi ni dad kaya naman ay sobra na akong nagtataka.
"Ano ba dad ang gusto mo sabihin at hindi mo na lang diretsuhin?" tanong ni Jovie sa daddy niya.
This time ay si attorney na ang nagsalita.
"I assure the two of you na kung ano man ang sasabihin namin ay totoo. We all thought na okay na pero hindi pa pala. Does the two of you know that you are married legally? We all knew this whole time na kasal si Chelsea kay Jovannie pero ang totoo ay kinasal na si Jovannie kay...
*********************
itutuloy! ano nga kaya yun?
BINABASA MO ANG
Abandoned Wife
General FictionTEASER " why??! why did he leave me right after our marriage?? and now its not just me... as well as our child I'm now carrying" iyak ni Chelsea habang nasa isang pribadong kwarto ng hospital matapos sabihin sa kanya ng tao na kamukhang kamukha ng a...