Kaye POVRecess na nung lumabas ako sa room, takte second day na wala pa kong kaibigan -.- ganun na ba ko kaintrovert? Try ko nga muna maglakad lakad I'm walking on the hallway of the school and assual I don't mind what's their business . Then I notice that there is someone behind me. May stalker ba ko? Omygod 0_0 eottoke ???.
Hanggang sa.....
"Punyeta kang pesteng hinayupak na-----"
"Ouch !! Get off me ! "
"What the? Oh? I'm sorry bat mo ba kase ako sinusundan nakakatakot kaya !"
"Mas nakakatakot ka !, Bigla bigla ka nalang nananakit mamaya mabali pa buto ko sayo"
"Sorry na, Your?"
" Danica Kim nga pala hehez, Sorry for inconvinient dear, nahalata ko lang kaseng pareho tayong taste may pagka introvert baga."
"You know what introvert means? Introvert ka pa talaga sa lagay na yan ah?"
"Hehe anu kaba? May resemblance kase tayo . And I let you find it , By the way ayaw mo ba kong maging kaibigan? Kase ako gusto kitang maging friend e. So friends?"
Di talaga ako sigurado sa babaeng to, may similarities daw kame? Abugh anu ba trip nito? Bat ako pa? Hays . Sige na nga wala namang masama kung
magiging kaibigan ko sya diba? Di rin naman ako peymus para di sya pansinin. Ang hirap igive up ng trust -.-"Ok , nice to meet you Danica"
"So you are?"
"Kielle Andrea Silvermist , Kaye for Short. "
"Daebak! Ang ganda naman ng name mo ! Kaye tara punta tayo sa canteen gutom na rin kase ako e"
Then she pulled me through out the time, para akong papel na kusa lang sumusunod sa kanya , I miss my friends na kailan kaya kami magrereunite ulit, ipapakilala ko sa kanila tong si Danica mukha naman syang mabait e.
"Can we sit here ?"
"Nice place huh? Medyo tago hehez"
"I told you . Parehas lang tayo ayaw ko rin maexpose sa ibang tao"
"So paano mo nga pala nalaman na introvert ako"
"Walking alone in a hallway? Hindi ba sapat ng ebidensya yun?"
"Malay mo naman may problema lang ako, nagconclude ka agad?"
" Yup . I have my own conclusion , the way you walk , the way you move on the hell is really like me . Naalala ko tuloy sarili ko sayo ganyan lagi kong ginagawa nung unang beses ako dito sa Kirkwood "
"Dito ka pala nag first year? "
"Nope . I mean kapag pumupunta kami dito ng bakasyon. By the way bagong mukha ka lang dito parang ngayon lang kita nakita e, dito ka ba nag aral last year?"
"Nope. Sa public school, Then I decided na dito mag aral , I want to challenge myself nung una di ko talaga inaakala na makakapasok ako, then I realize na kaya ko pala"
*nod* "Yep, everyone knows what things they can do for the better, sana dito kana rin nag first year para noon palang may kaibigan na ko."
"You mean 4 years kana dito wala ka pang kaibigan?"
"Yes, si Kuya kase kumikilatis ng mga nagiging kaibigan ko, may mga naka jamming na ko ganun pero wala talaga akong kaibigan na matuturing kase gusto ni kuya sya muna mangingilatis kung dapat ko ba talaga silang maging kaibigan"
"Ahh I see . By the way I think love ka ng kuya mo, He care for you a lot."
"Oo wah? Since sya na lumaking guardian ko . He always take the risk to make me safe."
YOU ARE READING
ѕcнool мaғιa || STRAY KIDS FANFICTION ( Completed )
FanficYou must enter the school named "KIRKWOOD UNIVERSITY" and have fun with the 9 handsome mafia named "Stray Kids"