Chapter 22 - Necklace

120 0 0
                                    


Kaye POV

It's been a while since nag finals kami. Not bad , pasado lahat ng scores ko hindi ko alam pero di na talaga ako nag eexpect na mataas grades ko. Anyways malaki talaga ang pasasalamat ko kay Baba kase naisalba nya ang test ko sa math at maniwala kayo at sa hindi ako yung highest . It means matalino talaga si Changbin sa math at ngayon ko lang nalaman yun. Halos ilang linggo na rin kaming hindi nagpapansinan e, kase naman kung hindi half day , absent . Hindi nya na rin ako kinukulit e, nakakamiss tuloy. What the? May sinabi ba kong miss ko sya ?!

"Ang lalim naman ng iniisip mo.."

Napatingin ako sa tabi ko at nakita ang pinakacute na nilalang sa room di ko alam kung nagpapacute ba sya sakin o sadyang ganyan lang sya magpose medyo gayish pero ang cute >.< nakaflower pose sya habang nakapout can you imagine ? Uri aieniee do that.

"Ang cute mo aienieee pero..." I said tapos kinurot ko yung pisngi nya . Medyo namula haha kawawa naman.

"Aray ko naman ... Pero?" Sabay haplos nya sa pisngi nyang namumula. Ano ha? Papakyut ka pa ^_^

"I find it so gayish" tumawa ako ng malakas napansin kong sumeryoso ang tingin nya. Bipolar din ba sya? As in ang seryoso ng tingin nya nakakatakot dahil dun napatigil agad ako at umayos ng upo.

Nagulat ako ng hawakan nya yung magkabilang balikat ko at tumingin ng diretso sa mga mata ko. Ano bang balak neto?

"Just watch me, tignan natin sinong bakla ngayon" . Ok?

He comb his hair with his hand and make a fierce face while doing a lipbite . Putanginaaa sa harap ko ba naman maggaganon? He can be so cute and sexy at the same time ? Omaygasss kung di ko lang to kaibigan tinadtad ko ng halik to. Grabe ang gwapoo nya, bakit ba ganyan sya? Di nya ba alam na nakakabuntis yung ginawa nya?. Never ko na ngang sasabihan na bakla to baka makahalik pa ko ng wala sa oras . I reserve my first kiss to my destined man ^_^ .

Hindi ko namalayan nakatitig lang pala ako sa kanya . Parang anytime tutulo na laway ko wag naman sana . Nabalik ako sa huwisyo ng tumawa syaa. Nahihipnotize parin ako sa kanya e. Ang cute cute nya tumawa ang ganda ng lips nya color pink those tantalizing eyes. Yung tipong gusto mo ng tanggalin yung mga body parts nya sa katawan sa sobrang insecurities . That so me

"Pinagnanasahan mo na siguro ako? Grabe yang titig mo . Nainlove ka siguro sakin no?"

E? Inlove. Siguro nga pinagnanasahan ko sya but I don't feel anything to him. Baka lust lang yung nararamdaman ko sa kanya hahaha. So far I don't see him as my boyfriend , Best friend lang talaga.

"Inlove? I don't think so, maybe nacucute-an ako sayo at nagagwapuhan. But it doesn't mean that I'm inlove with you" diretsahan kong sabi.

"Yan ang gusto ko sayo Kaye, You really know what's the difference of friendship sa true love" sabi nya tas biglang umakbay sakin.

Di ko alam pero this time natutuwa akong kausapin sya . I feel him getting matured as time passed by. Vacant namin ngayon 1 hour second subject sa umaga before recess kaya naman nakipagdaldalan lang ako kay aien . Marami akong natuklasan about sa kanya. Actually akala ko talaga dati mahirap silang pakisamahan , syempre famous. Pero hindi pala kase hindi naman daw basehan ang kasikatan para makahanap ng bagong kaibigan. Aww I still imagine him as a baby, lagi kase syang inaaruga ng mga nakatatandang member . Hahaha minsan pa nga e balak syang ihele ni Jisung tapos nagpupumiglas sya. That memories of him makes my heart happy, even though this year ko lang sila naging kaibigan naging malapit na sila sa puso ko. Never ko rin pinagsisihan na naging kaibigan ko sila dahil lagi nila akong pinapahalagahan.

Nasa school canteen ako ngayon , lumalapang ng mga favorite kong mga pagkain . Treat daw ni Aien kaya naman di ko na nakuhang tumanggi masama yun sa grasya.

"Kaye ! Bessy ! Baka naman pwedeng pasabay kumain "

Tumingin ako sa likod ko para makita kung sino ang nagsalita , si Danica. Aww namiss ko tong babae na to sya yung una kong naging kaibigan sa school na to. Lagi nya kong pinapayuhan sa pang araw araw na nangyayari sa buhay na akala mo naman ay mas matanda sya sakin .

"Ikaw pala ! Sure tara dito upo ka sa tabi ko"

"Uy nica! Musta na? Si hyung lang kase yung nakikita ko e hindi na kita madalas makita"

"Syempre naman kuya aien, si kuya naman kase yung barkada mo tska isa pa . Finals namin ngayon kaya babalik din ako agad"

"Ngayon palang pala yung finals nyo? Btw. You mean yung kuya mo ay si Seungmin Kim? Yung barkada nila? Yung kaklase ko?"

"Di mo ba ko narinig Kaye? Ulitin ko pa?. Yes sya nga . " tumingin sya sa wrist watch nya "anyway guys una na ko ah? Magrereview pa ko sigee Kaye , Kuya Aien babye!"

"Ipasa mo yung test ah! " I shouted

"Ingat ka baby girl " Aien also did. I find it flirt. Napatingin tuloy lahat ng babae sa kanya kay Danica habang tumatakbo sya. Tawagin ba namang baby girl? Sa public si Danica? Aba ayus edi ngayon issue kayo.

"Tara na nga Aien ! Issue ka pa dito ay . Ang flirt mo kase"

"Bakit? Hayaan mo nga sila. Lahat kami sa tropa baby girl tawag kay Nica"

Naglakad na kami papunta sa room. Parehas kaming tahimik kase wala na naman kaming pagkukwentuhan. Naubos na ata kanina ang daldal kase nya . Yan tuloy wala na kaming topic ngayon . Habang ineenjoy ko ang hangin ng school may nakabangga ako.

@#%&*+(((+*& "Ouch ! " and sadly napuruhan ata ako.

" Kaye ! " sigaw ni aien habang tumatakbo papunta sakin. Iwanan daw ba ako?

I'm about to stand when I see a familiar thing on the floor. Necklace, a mickie mouse necklace? O_O

Hinawakan ko yung necklace "Minnie..." I murmured.

Someone grab the necklace at nagtama kami ng mata. It's Seungmin. Sa kanya yung necklace? Posible kayang ...

"This is mine. What are you saying again? I beg your pardon"

Nag umpisa nang tumulo ang luha sa kaliwang mata ko. Nakatitig lang ako sa kanya. Bakit hindi ko naisip na sya pala yun? Bakit hindi ko sya namukhaan ? Bakit?

" Bakit ka umalis? Bakit mo ko iniwan. We're Bestfriends right? Bakit ngayon ka lang dumating..... Minnie"

---

Someone is back.

ѕcнool мaғιa || STRAY KIDS FANFICTION ( Completed )Where stories live. Discover now