Chapter 49 - Revelations

88 0 0
                                    

Kaye POV

Nakatulog agad si Binnie pagkatapos ng mainit naming pagtatalik. Ganyan sya lagi parang babae, sya yung unang napapagod kahit sya naman yung malakas mag aya. Natawa ako ng bahagya at hinalikan ang noo nya bago umalis sa kama.

I walk towards the bathroom and clean my body. Hindi naging matagal ang paliligo ko , lumabas akong nakabathrobe bago nagtungo sa cabinet at nanguha ng isusuot. Off shoulder blouse and pencil cut skirt match with pink sandals will do. Agad ko iyong sinuot at pinatuyo ang wavy kong buhok gamit ang blower . Napangiti naman ako habang inaayusan ang sarili sa salamin. Humaba na rin ang hanggang balikat kong buhok, naglagay lang ako ng kaunting pulbos at liptint .

Lumingon muna ako sa kama . He's sleeping like a baby , parang ayaw maisturbo nito sa pagtulog. I stand and walks towards in bed before I lean to him and give him a peck of kiss. Kailangan kong makauwi agad bago sya magising. Dali dali kong inabot ang shoulder bag bago lumabas ng condo.

Warm lang ang klima dito sa Korea. Can't believe this I am here walking , smiling and breathing in my dream country. Almost 1 week na since nagbakasyon kami. I admit it sobrang enjoy pero marami akong gustong puntahan sa bansang ito kaso... mukhang hindi na pwede yun. Sa kondisyon palang ng puso nya parang doon nalang maiipon sa condo na yun ang magagandang memories. Mas pinili ko nalang maglakad dahil hindi naman kalayuan ang Bonchon Restaurant sa hotel na tinutuluyan namin.

Biglang dumako na naman sa isip ko ang lahat ng sinabi ni Kuya kay Jerson. He wants me to get married to the man I've never know? Ni minsan di nga sumulpot sa buhay ko yun e. Anu bang nangyayari?

Nakarating din naman ako agad sa Restaurant before the said time. Agad akong tumingin sa wrist watch . 8:25 am , ayus. Luminga linga ako jusq? paano ko nga ba sya makikita e hindi ko naman sya kilala.

" Ms . Silvermist, Finally you came."

Hinanap nang mata ko ang nagsalita. Tumuon ang mata ko sa lalaking nakalether jacket paired with faded loose jeans with black rubber shoes. Nakataas pa ang paa nito sa lamesa at nakaunan ang dalawang braso sa batok nya. He possess an adonis face , thick eyebrows , almond eye color that suits on his monolid eyes. Pointed and alluring nose down to his wet natural red lips and his stubborn jawline. Inshort he's very handsome, teka sya ba si Jerson?

Lumapit ako para kumpirmahin kung sya nga . Nang makalapit ako ay nakataas ang sulok ng labi nya at matiim na nakatitig sakin. Ibinababa nya ang paa nya sa lamesa bago tumayo nang nakapamulsa.

" A-are you Jerson? Perigrine?" kunot noo kong tanong.

" Why stutter huh?" he chuckles. Ang gwapo puta. " By the way , I'm Jerson Isles Stanford Seo Perigrine ." nilahad nito ang kamay " And its nice to meet you, beautiful and stunning woman named Kielle Andrea Silvermist" napatitig ako sa kamay nya bago ito inabot.

" Yeah, Likewise. " dinala nya ang kamay ko sa labi nya bago ito hinalikan. Uminit naman bigla ang pisngi ko dahil sa ramdam kong marami na ang matang nakatingin sa amin sa loob ng restaurant. Inagaw ko agad ang kamay ko bago tinitigan sya ng deretso.

" I'm sorry about the stutter part. I didn't mean maybe I'm shock" kibit balikat kong sabi.

Hindi nakaalis sakin ang pagtaas ng sulok ng labi nya. Handsome

" Have a seat" iminuwestra nya sakin ang katapat na upuan.

Umupo ako at inayos ang buhok na tumatabing sa mukha ko inilagay ko ito sa likod ng tenga ko.

" Why are you staring at me?" nakataas ang kilay ko.

" You're beautiful, did you know that?"

" Bakit ngayon ka lang nagpakita sakin? Anung plano mo? Can you tell me why that fuckers kill him?!" walang preno kong tanong.

ѕcнool мaғιa || STRAY KIDS FANFICTION ( Completed )Where stories live. Discover now