They already left. Timothy sent me videos. Binati nila ako. Kinamusta nila ako. Nang naglalakad na sila papasok ng airport at ng airplane. Vinideo nila ang lahat ng yun.
When I'm always with them, I always feel how to be loved. Palagi akong masaya kapag kasama ko silang dalawa. Timothy is always with me in my worst though I don't think he'll continue being on my side.
I just relaxed myself thru traveling. But by next week, I'll make sure to continue working.
Hindi na ako nagpatumpik- tumpik pa. Nag simula na akong magtrabaho. I make sure that all of our factories are doing well. I also make sure that all of the furnitures are delivered fast and safe.
Sa sunod na araw ay nag attend ako sa sunod- sunod na meetings regarding sa pag me- merge namin with some 5- star hotels in the Philippines.
Our company decide to stick to the best. Kung ano ako, ganon din ang kumpanya ko. Pero kinakatakutan ko na baka marupok din ang kumpanya na 'to 'pag dating sa pag- ibig.
"Anak, you're doing very well in handling our company. We're so proud of you." Saad ni Daddy.
Nagpasalamat lamang ako at nagpatuloy sa pagkain. I didn't bother to ask them kung bakit nila tinaboy sila Travis.
Speaking of Travis, I heard that he's engage to Violet Coltrane. The hell I care about them.
Dahil sa naisip ko ay nawalan na ako ng gana.
"Matutulog na po ako." Paalam ko kila Mommy at tumayo na.
"Hindi mo uubosin ang pagkain mo?" Sabi ni Mommy.
"Hindi na po. Busog na po ako. Good night." Sabi ko at naglakad na papunta sa kwarto.
Nag hilamos na muna ako at nagpahilan ng konting minuto. Pagkatapos nun ay natulog na ako.
Nagising ako dahil sa tunog ng cellphone ko. Kinuha ko yun at sinagot ang tawag.
"Hello." I said with my morning voice.
"Good morning!" He said in a grateful tone.
Napatingin ako sa cellphone ko. Tiningnan ko kung sino ang tumawag. It's Timothy!
"Good morning din!" Sabi ko.
"How's your sleep? And how are you?"
"It's fine and I'm also fine. Kamusta na kayo ni Bri?"
"We're also fine. I hope you're doing great there."
"Okay lang ako dito. Inuubos ko ang oras ko sa kakatrabaho."
"Baka mamaya kakatarabaho mo, nakakalimutan mo nang alagaan ang sarili mo."
"Hindi din. Bakit ka tumawag?"
"Bakit? Bawal ba?"
I thought he'll greet me a happy birthday.
"Ah okay! I'll just prepare myself to work."
"Sige sige. Just text me when you're there."
"Okay! Bye!"
BINABASA MO ANG
Simula Pa Nung Una // (Completed)
RomantizmBeatrix Javillo never settle for the less. Hindi siya pumapayag sa kahit na ano. Lagi niyang iniisip ang kapakanan ng sarili niya at kalinisan ng pangalan niya. Beatrix fell for one man. Hindi siya pumayag na magkaibigan lang ang turingan nila sa i...