Myrrhosium Forest is on the media....Damon's POV
Whaaatttt!!!I cant take this place masyadong creepy.Nagbeautiful eyes ako kay dad para maawa siya at sa ibang lugar nalang kami pumunta pero...
"Anak alam ka na yang mga galawan mong yan,wag kang magbeautiful eyes hindi ka maganda.."awwttts!anshakit!kay dad pa galing ang panlait huhuhu"isa pa anak this forest is a challenge for you."hinawakan niya ang dalawa kong balikat.
"What?challenge?are you trying to kill me?may samang loob ka ba sa akin dad?kung ayaw mo ng anak na bakla sabihin mo na lang!"walang tigil kong tanong sa kanya.
Nagulat siya sa sinabi ko."What are you talking about?Im not trying to kill you,youre my only son so why would I do that?"
"Then why are you taking me to this creepy place?"
"Because I know you can do this,I know you can surpass this challenge and I believe that when you came out of that forest,you'll be bringing a powerful beast."shiteee!I know and I believe daw!heler!nakalimutan ba niyang hindi marunong sa martial arts ang dyosa niyang anak?
"If you can't do it then we're going home,ikaw naman kasi ang nagparemind sakin about dito kaya its your own decision."aba!nangongonsiya pa siya!pero parang may point naman kasi siya at the first ako naman ang nagremind sa kanya about dito which is pinagsisihan ko ng sobra huhuhuhu.
Kumuha ako ng bwelo at saka huminga ng malalim pa kesa sa Pacific Ocean.
"Oh sige na nga,nangongonsensiya naman po kayo eh."ngumiti si dad sa sinabi ko sa kanya.
........................
"Heto ako ngayon nag iisa
Naglalakad sa gitna ng dilim🎶🎵"pagkanta ng isip ko habang naglalakad ako sa gitna ng masukal at madilim na kagubatan,mga huni ng uwak at kalas ng mga dahon lang ang naririnig ko.Mga naglalakihang puno na walang mga dahon naman ang nakikita ko,everything in this forest is so creepy nakakapanindig balahibo.
"Ano ba tong pinasok ko?sana di nako nagpakonsensiya kay dad."nanginginig ang mga paa ko sa bawat hakbang na aking ginagawa habang hawak hawak ko ang espada ko sa aking kamay.
Ano nga bang tawag dito?Argon's Legendary Hellbleed?este HellBlade pala.
"Waak,waak,waak"biglang pagsulpot ng isang uwak sa harapan ko.
"Waaaaaahhh!!"sigaw ko sa sobrang gulat at tumakbo ng mabilis.
Hinabol ako ng uwak na iyon.Hinihingal hingal akong huminto sa hindi alam na lugar,syempre bago lang ako dito kaya di ko alam ang lugar na to helerr!(sabay irap)
Napansin kong wala na ang uwak na nakabuntot sa akin kaya nakahinga ako ng maluwag pero....
"Ano bang klaseng lugar to?"out of the world kong tanong sa hangin.
Sa di kalayuan ay may nakikita akong apat na haligi na nakapalibot sa isang malaking bato.Agad kung tinungo ang naturang lugar at napahanga ako sa disenyo ng haligi.Para siyang greek architecture basta maganda nakakaimbyerna mag discribe kaya pagpasensiyahan niyo nalang ako.
May mga nakaukit na hindi maintindihang lenggwahe at mga pigura ng ahas sa bawat haligi.
Nakaramdam ako ng matinding pagod dulot ng pagtakbo ko kanina kaya umupo muna ako sa malaking bato na napapalibutan ng mga haligi.
BINABASA MO ANG
Magia Academy:The Next Celestial Mage
FantasyA prophecy was stated,when the moon meets the sun the entire magic world will be in chaos.The second holy war will begin and only a child with an ancient power can stop it. Siya si Damon isang baklang mataray pero kahit ganon ay napakabait niyang ta...