Prologue...

8.2K 307 52
                                    

Someone's POV
    "Mahal na hari umiilaw po ang libro ng propeta"sabi ng aking alagad na nakaluhod sa aking unahan.

Mukhang may bagong propesiyang ilalahad.Agad akong napahinto sa aking ginagawa at sumunod sa aking alagad papunta sa tagong silid ng aking palasyo.Dito nakatago ang ninakaw ko na Libro ng Propeta galing sa kaharian ng Animacia isang daang taon na ang nakakaraan.

Makalipas ang ilang taon ngayon lang muli ito umilaw na nagpapahiwatig na may bagong propesiya mula sa mga bathala.

"Saksi ang pag isa ng araw at buwan
Sa muling pagbangon ng kadiliman
Pero isang bata ang mula sa mundo ng Haran
Ang siyang maging matinding kalaban
Kalaban ng kadiliman,kakampi ng kaliwanagan.

Magigising ang kapangyarihan ng nakaraan
Kapangyarihan na mangingibabaw sa kasalukuyan
Kapangyarihan na lahat ay kayang lagpasan
Kapangyarihan ng buong kalawakan
Yuyukuran ng buong sanlibutan."

Anong ibig sabihin na yuyukuran ng lahat?ako matatalo?hindi ito pwede kailangan kong maunahan ang lahat,kailangan kung mapatay ang batang sinasaad ng propesiya.

"Irde piero!magpadala ka ng mga Levo sa mundo ng mortal at utusan sila na tugisin ang bawat nilalang doon na may kapangyarihan"pasigaw ko na utos sa aking alagad.Kailangan kung madaliin ang paghahanap.Hindi ko hahayaang bumagsak ang kadiliman.

"Masusunod mahal na Riah"yumuko ito at agad namang lumabas sa silid.

Hintayin niyo lang ako mga walang kwenta kong mga kalaban malapit nalang at matitikman niyo ang aking paghihiganti.Mararanasan niyo ang mawalan ng mahal sa buhay.

"Bwahahahah,malapit nalang mahal kong kapatid na Orthox,malapit nalang mabibigyan na kita ng hustisya."sabay bitiw ko ng nakakabaliw na ngisi.

(Ito na nagstart na talaga ang story ko hihihih.Sorry sa mga wrong grammars and spellings.)

(Irde piero-Hindi to pwede)
(Riah-hari)
(Levo- tawag sa mga alagad ng kadiliman na kayang mag palit ng wangis bilang tao at lobo.In short Werewolves.)
(Haran- Tawag sa mundo ng mga tao o mundo ng mga mortal.)

Hope you enjoy my story.....
                                           -Otor DD

Magia Academy:The Next Celestial MageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon