Chapter 63:Patintero

2.1K 155 97
                                    

This chapter is dedicated kina...Angibiginka AZZEreal Clothiled Jrmdlcz ChaizonSegalle Derix23 Monguliod AiyoMorganio Marvin262003 Kimdaryll BoysLoveStories18 AljayTuason DarcyAnChing iamlenoj GerbieManglicmot zachy1705 maraming salamat sa support guys😍😍😍lablots...

DAMON'S POV

Tok* tok* tok*

Sa huling sandali ay muli akong tumingin sa basag kong salamin at sumilay sa aking labi ang isang ngisi.

"Oras na para lumabas."sinukbit ko ang aking bag at agad na nagtungo sa pinto at binuksan ito.

"Hey,Damon ikaw nalang ang hinihintay sa baba."pambungad sa akin ng isang higad.Nagmamamaang maangang walang nangyari ha?Well,ang galing naman ng arte.Nginitian ko siya at mukhang nagulat ang gaga sa ginawa ko.Hmph!Anong akala niya magmumukmok ako at mag mukhang kawawa?

"Oh salamat sa pagpapaalala.Nasaan nga pala si Duke?"Kumunot ang noo niya sa itinanong ko.As if na hindi niya alam.

"Huh?Bakit mo naman sa akin tinatanong?"Parang kapani paniwala naman ang acting!

"Auh..nagbabasakali lang naman na alam mo."tumalikod ako sa kaniya at nag-unang lumakad.Napadaan ako sa harap ng katabi kong silid at mula doon ay lumabas ang isang walang hiyang tao.Hindi niya ako binati at dumiretso siya kay Beviline.What a nice guy!Tsk.

"Good morning Duke."pagbati ng isang impakta.

"Good morning Bevs."sagot naman ng walanghiya.Bagay nga silang dalawa,isang impakta at isang walang hiya.Good match.Napaikot ako sa kanila at ngumiti.

"Ako ba walang good morning?"Tumingin sa akin si Duke at ngumiti.That smile...sigurado kung wala akong alam sa nangyari kagabi ay kikiligin ako but no!Galit ako sa kanila!Galit na galit.

"Good morning."Bati nito sa akin.Nadaanan ng paningin ko ang pag-ikot ng mata ni Beviline.Fuck you caterpillar!

"Tsup*"bigla niyang hinalikan sa pisngi si Duke sa harapan ko mismo.So this is how you play bitch?Sige kung iyan ang gusto mo sasabayan kita.

"Oww so sweet."parang kinikilig kong sambit pero ang totoo ay gusto kong maduwal.

"Thanks."nakangiting wika ng higad na animo'y proud na proud saka lumingkis kay Duke.

"Magalit ka sa kanila."sambit ng tinig sa aking isipan.Napakuyom ako ng kamao ko dahil parang may kung anong sumiklab na galit sa aking dibdib.Mainit,nakakataas ng dugo kaya agad akong ngumiti sa kaniya.

"No problem."sabay sabay kaming tatlong bumaba at nakita namin ang iba na naghihintay sa amin.Parang nagulat sila dahil nakita nilang hindi ako ang nakalingkis kay Duke kundi si Beviline.

Tumingin ako kay Veal at nakita ko sa mata nito ang pagtataka na animo'y nagtatanong kung anong nangyayari.I shrugged my shoulders at dumiretsong lumabas ng bahay.

"Friend!"pagtawag sa akin ni Veal na agad ko namang nilingon.Hindi ako ngumiti o nagbigay ng ekspresyon.Just a poker face.

"Bakit parang nereregla ka ngayon?"tanong nito sa akin na ikinakibit balikat ko lamang at nagpatuloy sa paglalakad.

Magia Academy:The Next Celestial MageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon