His POV
“Awooooo”putakte san yun galing?
Tumingin ako sa direksiyon ng binatang tinulungan ko kanina at nakita kong may lobo na gusto siyang atakihin kaya agad kong kinuha ang shuriken na dala ko sa bulsa ko at agad itong hinagis sa lobo kaya tumba siya.
Mukhang delikado ang sitwasyon ng lalaking yon dahil busy ako ngayon sa pakikipaglaban sa pinuno ng mga lobo.
Kailangan kong dalian ang pagtapos sa laro nitong lobong to para matulungan ko na ang lalaking yun.
“GRRRRrrrr”ungol ng lobong sugatan sa harap ko.
Kanina pa tong lobo na to eh ayaw niyang magpatinag eh.Nakakainis!!!!Tinutok ko sa lobo ang aking baril at nagpaputok sa gawi nito,alam ko na kung saan siya pupunta paulit-ulit nalang kasi ang pinagtataguan niya eh.May kakayahan kasi siyang mag-invisible kaya minsan di ko siya makita pero ng tumagal ay napagtanto ko na pare-pareho lang pala ang pattern ng pagsugod niya kung hindi sa likuran ko ay nasa gilid ko naman.
“Heaven’s Slash”agad kong pag-atake sa likuran ko at lumitaw ang anyo ng invisible na lobo.Tumilapon siya at ngayoý nakahandusay na sa lupa wahaahhahaha panalo ako,as always….Prinsipe kaya tong kalaban niya!
Tumingin uli ako sa kalagayan ng lalaki at nakita kong hingal na hingal siya and it’s like he is losing his conscious in any minute kaya agad akong pumunta sa likuran niya at sinalo siya sa pagkakatumba.
Binuhat ko siya ng pangkasal at sinuri ang kanyang kondisyon.Ginamot ko rin siya siyempre magmumukha naman akong walang awa kung hindi ko gagamutin ang mga sugat niya na mukhang malala na.
Habang ginagamot ko siya ay hindi ko mapigilang siya’y titigan.Ang amo talaga ng mukha niya,parang ang inosente tingnan at hindi makabasag pinggan.Ang liit din niya at ang gaan na parang bata…..
“Sh*t”napasampal ako sa sarili ng napagtanto ko ang aking naisip…..Bakit ko pinupuri ang mukha niya?ang pangit niya kaya!!!!
“Arggghhhh”napasabunot nalang ako sa sarili dahil sa frustration.
San ko kaya siya dadalhin?Palundag-lundag ako sa mga puno habang bitbit ko siya.Napag-isipan ko kasi na dalhin nalang siya sa labas ng gubat na ito.
Nang malapit nako sa labasan ay nakaramdam ako ng malakas na enerhiya kaya dinalian ko ang paglabas at nakakita ako ng lalaki na nasa 30s na nakatalikod mula sa amin.
Binaba ko ang lalaking tinulungan ko at unti-unting bumukas ang kanyang mata.“Salamat”mahinang sabi nito kaya kahit labag sa kalooban ko ay nginitian ko siya.
“Walang ano man,magkikita pa tayo muli sa susunod kung sa MA ka mag-aaral”mahinang sabi ko rin sa kanya at pumikit na siya.
Iniwan ko na siya doon tutal may tao naman don at bumalik nako sa MA na nalilito sa lahat ng pangyayari sa araw na ito.
Damon’s Pov
Unti-unti kong minulat ang aking mata at bumungad sa akin ang kulay sky blue na ceiling na may naka dikit na fluorescent ditto.Witttt!Preno!Peep-Peep!Nasaan ako?Ba’t ang lambot ng kinahihigaan ko?Bakit may kumot ako?O with the M with the fu**ing G!Am I in my rooommm??????How could this happened?!!
Napabalikwas ako sa pagkakahiga at naramdaman kong may something na mabigat sa kamay na para bang may humahawak nito.Si MOM!nakayuko at nakahawak sa kamay ko.
Tinapik ko siya at sinubukang gisingin and it’s a success.Her eyes opened slowly and when she saw me she immediately put me in her arms.
“Mom what happened?Why I am already home?”tanong ko kay mom habang patuloy parin niya akong kayakap.
BINABASA MO ANG
Magia Academy:The Next Celestial Mage
FantasyA prophecy was stated,when the moon meets the sun the entire magic world will be in chaos.The second holy war will begin and only a child with an ancient power can stop it. Siya si Damon isang baklang mataray pero kahit ganon ay napakabait niyang ta...