Lazarus on human form on the media....just imagine na violet ang mata niya hahahahha
Damon's POV
" Ako si Lazarus ang anyong tao ng Maalamat na Serpyente na may Pitong Ulo ng mga Elemento"nakangiting saad niya.
"Huh?waiit...anyong tao?Its unbelievable!"gulat na turan ko sa kanya saka umiling-iling.
"Ayaw mong maniwala?"napailing ulit ako.
"Ngayon paniwalaan mo ito.."bigla siyang nagtransform bilang 7 headed serpent.
Napaatras ako at napaupo sa sahig sa sobrang gulat. "Sssshhhiiitttt!si Besssss!siya nga teh!" sigaw ng isip ko sa akin.
Bumalik agad siya sa anyong tao at tumawa.Napatitig ako sa kanya at sumingit uli ang aking malanding isip" waaaahhh!ang ganda ng ngipin sooo perfect!Sunggaban mo na bwahhhhaaahaha!"umiling-iling ako para mawala ang mga mahahalay na sinasabi ng aking isip.
"Hahahaha nakakatawa ang iyong mukha binata hahahah"tumatawang sabi niya sa akin.
Aba!aba! ogag pala tong bwisit na to eh porket gwapo siya ay mamaliitin niya na ang mukha ko anong akala niya sakin isang payaso na nakakatawa ang itsura?Pag ako nainis dito tatadtarin ko talaga siya ng pinong-pino gamit ang mga bala ko eh.
Bigla niyang nilahad sakin ang kamay niya para tulungan akong tumayo..ah talagang gago nga siya pagtatawanan ba naman ako pagkatapos tutulungan akong tumayo?Hayyyssttt...pasalamat siya mabuti akong tao.Kumapit ako sa kamay niya at hinatak niya ako patayo.
"Magaling ang ating naging laban kanina,nakakabilib ang iyong sandata ngunit ano ang iyong pangalan binata?"kunot noo niyang tanong habang hawak parin niya ang aking kamay.
"Ako si Damon Kace Somerville at ako'y mula sa mundo ng mga tao"pagpapakilala ko sa kanya.
"Ikaw bakit ka nandito?At ano ang iyong sinasabi kanina na tungkol sa maalamat na serpyente na may pitong ulo ng mga elemento?"dagdag ko.
"Ako ay tagarito dahil akoý sinumpa ng mga diyos at diyosa ng mga elemento at ang sinasabi kong serpyente ay ang sinumpang anyo ko bilang parusa sa isang malaking kasalanan na aking nagawa.Marami naring sumubok na akoý talunin ngunit bigo silang lahat at dito na namatay ang karamihan dahil di sila makalabas,dahil ang tanging paraan upang ika'y makalabas sa aking tirahan ay ang talunin ako at don na lilitaw ang lagusan palabas dito."mahabang pagpapaliwanag niya sa akin at ako naman at todo tango lang.
May tinuro siya sa aking likuran kaya napalingon ako doon.Biglang lumabas ang hagdan at nahati ang pader sa dalawang parte.
"Ang sabi mo ay maraming sumubok na kalabanin ka so it means gusto ka nilang labanan eh ako hindi ko naman hinangad na kalabanin ka eh."nagtataka talaga ako eh huwaaayyyy????
"Kung hindi mo ginusto na akoý kalabanin yun ay nangangahulugang ang diyos ang pumili sayo na kalabanin ako"
"Baka nga"
"Damon maaari ba akong sumama sa iyong paglalakbay?"kumunot ang noo ko sa sinabi niya.Sasama talaga siya as in????waaaahhhhhh
"Bakit gusto mong sumama sa isang tulad ko na ordinaryong tao?"
"Yan ang sabi sa akin ng mga diyos na ang isang taong makakatalo sa akin ay ang siyang paglilingkuran ko at sasamahan ko sa paglalakbay"ngumiti siya ng bahagya sa akin.
"Kung yan ang gusto mo,pero hindi kita ituturing na alalay kundi isang bagong kaibigan."inilahad ko sa kanya ang aking kamay para sa handshake.
BINABASA MO ANG
Magia Academy:The Next Celestial Mage
FantasyA prophecy was stated,when the moon meets the sun the entire magic world will be in chaos.The second holy war will begin and only a child with an ancient power can stop it. Siya si Damon isang baklang mataray pero kahit ganon ay napakabait niyang ta...