CHAPTER 17 - PRINCES PROFILE

119 5 0
                                    

"Arfel" Tawag ko sakanya ngunit kumakain parin siya at hindi ako tiningnan kaya tinawag ko muli ang pangalan nya.

"Arfel" Seryoso kong tawag. Napatingin naman siya sakin ng medjo gulat. Ngumiti siya sakin ng matamis.

Napa kibit balikat nalang ako sa reaction niya. "So, anong section ka?" Tanong nya.

"Special section" Tipid kong sabi. Gulat naman siyang napatingin sakin.

"Talaga? So classmate mo ang Prinsesas? Balita ko 30 lang kayo doon" Ani nya. Tumango naman ako bilang 'oo'

"Kilalang-kilala talaga yung Prinsesas nayun no?" Tanong ko. Hindi talaga ako komportableng banggitin ang 'Prinsesas' ang baduy pramis.

"Aba syempre! Coz' they are tawag na.... so called 'Princess' in our campus duuh" Mataray niyang sabi at umirap nanaman sa hangin. Dukutin ko kaya mata nito tsk.

"Eh ang Princes? Sila rin ba yung mga Prince dito?" Tanong ko. Makipag talsikan ng laway muna muna ako sa malditang to.

"Ayy ayan ayan. Gusto ko yang topic. Yes! Sila din yung mga prince dito pero sayang nga lang kasi hindi nila girlfriends yung prinsesas" Nakangusong sabi nya.

"Hindi nila kasi kilala ang isa't isat. I mean, they don't know each other" Sabi nya

Luuh? Eh magkapareho lang naman yung meaning eh.

"Ayy lamko yung iniisip mo pero duuh, i'm not bobo or tanga. Ang sinasabi ko ay Hindi kilala ng Princes ang Prinsesas pero hindi rin kilala ng Prinsesas ang Princes. Thats it. Pero alam nila sa isa't isa na mga bigatin sila at sikat pero hindi sila nagpapansinan." Nakangisi niyang sabi. Napa tango-tango naman ako sa paliwanag niya at hindi na nagsalita pa.

"Pero buti nalang kasi hindi nila kilala ang isa't isa dahil duuh, di sila bagay no. Duuh" Ani nya at umirap nanaman. Magsalita siya mag-isa jan.

"Crush ko kasi ang princes" kinikilig niya pang sabi at parang nagkaroon ng sparkle ang mga mata nya. Tsk tinatanong ko ba?

"Wait, don't you know them?" Tanong niya. Umiling lang ako sa tanong nya.

"Duuh, you don't know them!? Gosh. They are so popular like duuh. Ayy oo nga pala. I forgot na bago kalang pala dito. Tsk duuh" Ani nya at umirap nanaman.

Konte nalang talaga, papupuntahin ko na dito si Berna nang mabugbug ang impaktang to.

"Ito sila oh" Sabi nya at pinakita yung mga pictures printed.

Ayh kompleto ang gagi oh

"Sa Princes muna tayo" Sabi nya at binaba muna yung mga pictures ng Primsesas. "This is Tyler Delvalle. 16 yrs old and half german, half filipino" Tiningnan ko naman tong Tylef na sinasabi nya at astig nga naman.

"And this Demh Quinto (Quinto= kinto) 18 years old, pure filipino" Tiningnan ko naman ang picture at swabe nga naman.

"This is Veck Morintàl, 17 years old. 1/8-spanish and half-filipino" Sabi nya at binaba nanaman nya ang picture at tumabad sakin ang lalaking nakangiting nakataas ang kamay. Tsk si checkmate, kunakaway nanaman siguro to. Chixx spotted.

"Ito naman ay Lawrence Biniveded (Biniveded= Bi-nay-ve-ded) 18 years old at di ko alam kong anong relegion nya, basta filipino to. Ay ang Dakilang playboy at fuckboy sa kanila tsk duuh" Sabi nya pero kinikilig naman.

"And this is Morg Villiamor, and bata kong mag-isip sakanila. 18 years old at hindi ko rin alam ang relegion nito pero filipino din sya"


"And the last but not the least. Ryu De Lorgan. 17 years old, cold hearted boy. Serious type and Silent type. He has a cold voice, and snober king. At ito ang pinaka tamad sakanila. Sabihin mong nakita mo itong naglalakad sa campus" Sabi nya sakin.


"Ede nakita ko siyang naglalakad sa campus" Bored kong sabi. Umirap lang at at nag tsked


"Okay, kunware naniniwala ako. Like duuh, dalawang beses ko lang kaya siya nakita dito at matagal narin ako dito no so..Duuh!" Mataray niyang sabi at umirap. Haishtt kanina pa tong irap ng irap ah. At kinukuha niya pa yung 'Duuh' word ko.


"Duuh, of course sinunod ko yung sinabi mo. Tsk duuh ka ng duuh, ang daldal mo. What a noisy fucker" bored kong sabi at ginaya yung irap niya sa hangin. Pero binulong ko yung huling sinabi ko.


Iniwan ko na siya doon na naka laglag ang panga. Nakita ko naman yung mga full name ng Prinsesas kaya hindi niya na kailangan pang e introduce sakin yung mga pictures ng Prinsesas.

Kong matatandaan ko pa yung pangalan. Lam niyo naman, mahina ako sa mga pangalan.

Pumasok na ako sa kwarto ko at nag lock ng pinto. Naligo na ako humiga saka kama. Hindi ko muna gagalawin yung loptop ko.

Pumikit na ako at naka ramdam naman ako ng antok. So? Hanngang sa muli?

Goodnight

FOURTEEN UTARUZ: She is Raki SantiagoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon