CHAPTER 11 - THEIR NOT ORDINARY GROUP

128 9 0
                                    

TREX POV'

Nakakinis. Buti pa sila naka receive. Samantalang ako, tsk. Ang sinasabi kasi naminng mensahe ay yung sa ano. Napatingin muli ako kay..... Raki bayun?

Lumapit naman ako sakanya kaya napasulyap sya sakin bago pumukit muli. Ayy hindi manlang nagulat. Balak ko sanang takutin eh.

Umupo ako muli saking upuan. Umi iling-iling pa sakin yung tatlo kong demonyong kaibigan. Duuh. Inirapan ko lang sila bago tumingin sa pintuan. Nakita ko namang madaming mga tao doon sa labas at yung iba naman ay kinukuhanan kami ng picture. Taray!

Maliit lang kasi kami dito sa room. Noon 30 boys at kami na 6 girls. Hindi pa non naka enroll si Raki. Oo anim kaming mga babae dito kaso yung isa samin ay tamad pumasok. At mas malala pa kay Hiba.

Ngayun ay saktong 20 lang na boys kasi na kick-out yung iba tapos yung iba naman ay na transfer sa last section kasi ang rami na nilang nilabag na rules. Yan kasi ang nakukuha nila, tse.

Ayy nagsalita ang hindi lumabag ng rules, hahaha.

Oo, marami narin kaming nalabag pero walang sinuman ang makaka pag kick-out samin dito or expell or bigyan ng punishment. Duuh, try us or else.

Sayang wala dito yung ika anim namin. Tiningnan ko muli si Raki. Ting! May naisip ako.

Lumapit ako sakanya at nilahad sakanya ang aking cellphone dumilat naman sya at tiningnan sa aking cellphone. Kumunot ang kanyang noo na para bang nagtataka sa aking paglahad ng cellphone.

Ngumiti ako sakanya at tumabi sa sakanya. May bakante kasi upan dito sa tabi nya kaya umupo ako roon.

"Alam mo ba kong pano to?" Tanong ko sakanya habang pinapatingin sakanya yung Gmail ko. Buti nalang at na delete all ko yung laman kundi baka---

Tumaas muli ang kanyang noo habang tiningnan ng pagtataka ang aking Gmail. Ay ang tanga ko rin. Hindi ko pala nasabi sakanya yung gagawin dito hehe sorry

" Uhm hehe. Mean ko ay alam mo hehe uhm" ano ba sasabihin ko?

Kinuha nya lang yung cellphone ko at may
kong anong pindot doon. Pabalik-balik yung tingin ko sakanya at sa cellphone ko dahil ang bilis ng pagpindot nya. Hindi ko alam kong anong pinipindot nya. Ang bilis lang kasi, kasing bilis ng Tamad namin kaibigan.

Nakita ko rin sa gilid ng mata ko yung mga kaibigan ko, nagulat rin ako ng makita kong pati di Hiba ay nakatingin narin sa cellphone kinalikot ni Raki. Lahat kami ay pabalik balik ng tingin sakanya at sa cellphone.

Hindi nagtagal ng tatlong minutos ay binigay nya na sakin yung cellphone at dumukdok uli sa kanyang desk. Tiningnan ko naman yung mga kaibigan ko na parang hinihintay rin ang resulta ng aking Gmail.

"Thank you" Sabi ko kay Raki pero hindi nya ako pinasin. Nakangiti akong bumalik sa upuan ko at ngayun ay yung mga kaibigan ko nanaman ang humarap sakin. Pati narin si Hiba ay naka baling sakin yung tingin.

"Nakaka inip ka!" Inis na sigaw sakin ni Castell kaya napangisi nalang ako. Ngayun ay ako nanaman ang iinis sainyo.

"Ano ba! Ano ng resulta? Hoy!" Sigaw sakin ni Faber na tila naiinis narin. BWAHAHAHA!

"Dahan-dahan muna" Naka ngisi kong sagot kaya mas lalong nainis yung tatlo.

"Ano na?" Sabay na sabi ni Ironice at Hiba pero may halong taray yung kay Ironice at kalmado naman yung kay Hiba.

"Wait lang. Tsk, mas excited pa kayo sakin ah!" Inis ko ring sigaw sakanila. Inopen kona yung Gmail ko at nanlalaki ang mata ko ng makita kong andaming massage doon.

"X----

Hindi ko na natuloy sa pagbabasa yung mga massage nila sakin.

Kaya nag replay na ako at tinago ko na ang cellphone. Siguro ay alam na ng kaibigan ko kong ano yun kaya ngumiti lang sila sakin.

Dito sa school ay kilala kami bilang Prinsesas. Ang alam nila sa Prinsesas ay isang Squad na sikat dito sa school. Yun lang. Pero ang hindi nila alam ay ang totoong Prinsesas ay isang grupo na gangster. Hindi ordenaryong gang group, kilala rin kami sa Underground at Harena dahil palagi kaming present sa tuwing pinapapunta kami roon.

Kakabalik lang din namin dito, dahil matagal na kaming nagtatago. Tinago namin ang lahat ng katutuhanan samin at lahat peneke ang impormasyon namin. Ang mga Gangster lang sa Underworld ang nakaka alam samin pero ang hindi rin nila alam ay ang aming mukha. We always wear our mask pag pumupunta kami roon.

Sumasama lang rin samin si Pinishian pag pumupunta kami sa Underground. (Pinishian, ang ika anim nilang kagroupo)

Hindi rin namin alam kong kami lang ang Gangster dito pero malakas ang kutob namin na may nagtatago lang dito. Hindi man ako siguradong may nagtatago dito bukod samin ay alam kong may nag papanggap lang jan sa paligid.

Na aamoy ko.

FOURTEEN UTARUZ: She is Raki SantiagoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon