Thaaaaaaaaank youuuu so much if you're reading this book! I would like to hear from you so please don't hesitate to leave a comment, awu 🧟
Chapter 17
Short Happiness
Ilang oras ko ng hindi pinapansin si Flynn hanggang sa makasakay kami sa bagong bus na nakita namin kanina lang. We are heading at Zambia City now and I'm not in the mood. Tulala lang ako habang nakatingin sa labas at wala akong ganang makipag-usap sa kahit kanino man.
"Hey birthday girl," tawag ni Harvery sa'kin.
"Don't talk to me." mahina kong sabi. It's not my birthday. This day is not my day.
"Eh, sungit naman." sumimangot ang katabi ko at lumipat ng ibang upuan.
Napabuntong hininga na lamang all at pilit na pinikit ang mata ko. This will be a long ride. Malayo ang Zambia mula sa bayan na ito. It will take 2 and a half hour as what Harry computed.
"KIRA STAY AWAY FROM THE WINDOW!"
"WE'RE TRAPPED!"
Nagising ako sa malakas na sigawan sa loob ng bus. Tinignan ko ang labas ng sasakyan namin at malakas na napasinghap sa gulat. Napapalibutan na naman kami ng mga zombies ngunit iba ito ngayon dahil malakas sila.
Nasisira na nila ang mga bintana at unti unti ng nagka-crack. Napalingon kaming lahat kay Harry nang mabasag ang salamin sa gawi niya. Lalapit na sana ako sa kaniya ngunit masyadong mabilis ang pangyayari at agad siyang pinagtulungang hilahin ng mga zombies.
Sunod sunod na mura ang pinakawalan ko at natataranta na ako dahil sa nasaksikan ko. Hindi na naman ako makagalaw habang tinitignan si Harry na unti unting lumalabas mula sa bintana dahil sa paghila sa kaniya.
Fucking shit! Harry!
Wala kaming magawa. Hindi kami makatakbo dahil wala kaming matakbuhan dito sa loob. Napasigaw ako nang sunod sunod na pagbasag ang narinig ko sa likod.
SHIT. ANG MGA KASAMA KO!
Sinubukan ko silang tulungan ngunit huling huli na ako. Ang mga pinsan ko ay hindi ko makita rito sa loob. Kung saan saan na ako napapalingon para hanapin sila. Where the hell are they?! Napatili ako ng may humila sa paa ko dahilan para mauntog ang ulo ko sa mga upuan.
"Kira! Hey Kira!"
Napaayos ako sa pag-upo at napahawak sa ulo ko. Dinilat ko ang mga mata ko ng may dumapong mabibigat na kamay sa balikat ko.
"You okay? Sumisigaw ka kasi habang natutulog."
BINABASA MO ANG
Dawn Of The Walkers
Horror𝐻𝒾𝑔𝒽𝑒𝓈𝓉 𝓇𝒶𝓃𝓀: 1 in zombie; 2 in apocalypse How much courage and faith do you have to survive? Will you run for your life in the midst of disaster or will you stand up there and wait for your death? Kira Carson had the chance to wake up a...