Chapter 24:Jealousy

3.3K 183 16
                                    

Chapter 24:  

Jealousy


"Para saan 'yan?" tanong sa akin ni Amber nang makalapit siya sa'kin.

Nakatayo siya sa gilid ko habang inaayos ang mga gagamitin para sa paggamot ng mga sugat ni Scott. Hinang hinang na ang lokong 'yon dahil sa natamo niya. Tinignan ko muli ang babaeng may maiksing buhok at sa sa tingin ko ay mas matanda ako sa kaniya ng ilang taon.

"Gagamutin ko si Scott," sagot ko. I was about to leave when she hold my arm. I looked at her with my eyebrows raising.

"Pwedeng ako nalang ang gumamot sa kaniya?" she smiled sweetly while looking at the kit and back to me. "By the way, are you his girlfriend?"

"No!" mabilis kong sagot. No? Really Kira?

"So, it means wala palang magagalit. Pahinga ka muna ako na ang bahala sa kaniya."

Napanganga nalang ako at naiwan sa ere ang kamay ko nang kinuha niya  bigla ang lalagyan ng mga gamot mula sa'kin. Sinundan ko siya at ngayon ay ginagamot nga ang sugat ng kasama ko. Tulog siya kaya hindi niya napapansin na iba ang umaasikaso sa kaniya.

Napakagat na lamang ako sa labi ko at wala sa sariling napailing. Tumalikod ako upang magpunta sa kusina at magtimpla ng maiinom at bumalik sa sala kung nasaan sila.

Pagkatapos ng nangyari kanina sa tunnel ay dito nila kami dinala. Dito raw kasi sila pansamantalang nagpapahinga.

Nagising si Scott sa pagkakaidlip niya at halos matalon sa gulat ng makitang si Amber ang nasa gilid niya. He extended his eyes at me and back to the girl.

"Calm down, Scott. Let me heal your wound." mahinahong usal ng babae sa kaniya. Scott immediately gazed at me and sent some of his death glares.

"What?" I mouthed.

I can't believe that he rolled his eyes at me. That was...cute when you see but wait, why am I starting to appreciate his cuteness? His hotness? Everything about him.

May mga sinenyas siya sa'kin habang kunot ang kaniyang noo and those non-verbal messages would be this:

"What's this?"

"Why are you letting her heal my wound instead of you?"

"Heal my wound Kira!"

"Replace her."

That's actually a mind made sentence of me but iyan lang naman ang naririnig ko sa tenga ko. I don't know if he has a mind link.

"She wants it. I can't do anything." I mouthed again. He glares at me.

Dumating si Arvin sa sala na may dalang mga pagkain. I was amazed. He just went out lately to search some foods alone and look, ang dami niyang dala.

"Cookies, Miss Kira?" he handed me.

I accept the offer and utters thank you. Umupo agad siya sa kabilang sofa. Honestly, Arvin looks like Volt.

Silent and looks mysterious.

"So you're searching for Algo too?" Arvin asked.

"Yeah. Want to end this." I answered bitterly.

"Kayo lang bang dalawa?"

Umiling ako. "Nope. We were separated to our group and we have to go to Promise Land to meet them as soon as possible."

"Oh..." Amber reacts.

Dawn Of The WalkersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon