Bea's POV
Mag aalas onse na nang umaga nang ako'y nagising. Naka higa parin ako sa kama at tinatamad bumangon. Natutulala ako sa liwanag na galing sa labas nang bintana.
Napapaisip ako sa nangyare kagabi. Kung ano yung ginawa ko, kung ano yung pinagsasabe ko. I shake off my head and told myself "This will be my fresh start!"
Kailangan konang kalimutan ang nakaraan. Kailangan konang baguhin ang aking sarili. Kailangan konang kalimutan si Arr----
Napa tigil ako nang ilang segundo. Hindi ko alam kung itutuloy ko ang sinasabi nang na sa isip ko. Pero ganito rin ba ang sinasabi nang puso ko?
"Uughh! Stop!! Stop it!! Wag muna siyang isipin!!" Sabi ko sabay pokpok sa ulo. Why can't you just leave my head?!!
Dumapa ako sa kama at kinapa ang cellphone kong na tabunan nang unan. Syempre mag good morning muna ako ky Facebook aba.
Habang nag sscroll ako, Bigla akong napa hinto nang makita ang post ni Stephen at 5minutes ago palang.
[Thank you for the time last night! Your smile surely brings back memories. Really means a lot!😊] #Theonethatgotaway
"Luh?!!" sambit ko.
Bigla akong napa tihaya sa nabasa ko at sakto naman nahulog sa kamay ko ang cellphone derecho bagsak sa mukha ko. Kompleto na ngayon ang araw ko bwisit!
Bigla akong naka ramdam nang pagkamiss sa kaniya. Hindi ko alam kung baket pero promise! parang na miss ko lang siya bigla.
Doon nag focus ang atensyon ko sa the one that got away niya eh! Ang dami nag like at nag comment.
Agad kong tiningnan sa messenger kung online siya, at yun na nga! Online nga siya!
Pero habang nag tatype na ako para e message siya ay biglang may tumawag sa'kin. Si tita Hele pala.
**********Phone convo**********
"Hel--hello? Hello?!"
"Hi Beng!!! Good morning!!!"
"Tita naman eh!! Wag muna akong tawaging beng! Para ka tuloy malanding babae na nag lalaro nang baril-barilan! Beng! May tama ka! Hahaaha!"
"Ay nako! you're still my little princess!! How are you na? Ready for the party next week?!"
"Uuggh!! No!! Ayoko nga sana tita eh! Baket ba kasi nag paparty kapa?!"
"Na isip kolang naman hija. Alam mo naman na hindi ka nakaranas ang debut diba?"
"Beng?! Bea? Still there??"
"Yes po! Sorry.. Ano yun?"
"Baket hindi ka naka sagot?"
"Wal--wala po.."
"Wait.. Are you crying?!!"
"No!!"
"Yes you are!"
"No nga eh!"
BINABASA MO ANG
"The Hybrid" (Completed)
FantasyThis is a story of a fallen angel that came down to the human world looking for revenge that lasted for countless of years. In his journey, he met this young woman that brings him memories from the past. He stayed with this girl, lurking, watching h...