Chapter 4 - Confused

1K 41 3
                                    

Bea's POV

Nandito kaming lahat sa sala. Magkaharap na naka upo si Stephen, at Arren sa sofa. Ako naman naka tabi ky Stephen. Si Jacky naman sa gilid ni Arren.

"Well? Anong gusto niyong pag usapan? Prayer meeting ba'to? Ang tahimik eh." Biglang nag salita si Jacky.

"Tell me about yourself.. STEPHEN!" singit naman ni Arren na sobrang curious.

"Wala akong dapat sabihin sayo... ARREN!" Sagot naman ni Stephen.

Mejo ang intense nang dalawa. Kanina pa silang nag tititigan eh. Baka mag away pa tong dalawa nato mahirap na.

"Ok, this is all a misunderstanding. STEPHEN baket ka ba pumunta dito? Hiniwalayan mo'ko diba? You said you need time and space to clear your mind? Oh baket ka nandito?" agad kong tanong sa kaniya.

"Can we please talk somewhere else? Yung tayo lang???" (Stephen)

"Fine!!!! Ahhm Arren? Bes, pwede iwan niyo muna kami?" sabi ko sa dalawa.

"Oh sure.. Take your time dear! Papa Arren halika muna sa rooftop. Mag moment tayo dun! Hehehe!" (Jacky)

Tumingin ako ky Arren at tumango ako sa kaniya. Ngumiti naman agad siya. Pagkatapos nun umakyat muna ako sa kwarto para mag bihis. Pero sinundan ako ni Stephen.

Nung patangkang aakyat si Stephen, hinawakan agad siya ni Arren.

"That's bea's room. No one is allowed to go there." (Arren)

"Get your hands off me dude!" Sagot naman agad ni Stephen sabay wakli nang kamay ni Arren. At bago pa mag rambulan ang dalawa, pumagitna si Jacky.

"Epepepepep!!! Ok enough na! Arren let's go. Stephen dito ka nalang sa sala, mag bibihis lang naman yun eh."

"TAMA NA YAN ANO BA??!!! sigaw ko rin sa kanila.

Agad na tumalikod si Arren at umakyat sa rooftop kasama si Jacky. Si Stephen naman umupo lang don sa sofa.

Agad akong nag madali pumasok sa kwarto at sumilip sa bintana. Ilang sandali pa nakita kona si Arren. Naka tingin siya sa malayo at pa iling-iling.

Maya-maya pa dumating narin si Jacky bitbit ang sandal nitong may takon. Nahirapan sigurong umakyat ang bakla kaya nag paa.

Binuksan ko nang konte ang bintana para marinig ko ang pinaguusapan nila.

"Oi Arren ok kalang? Wag mo nalang pansinin si Stephen. Mabait naman yun, hindi molang siya totally na kilala." (Jacky)

"I'm ok Jacky. Worried lang ako ky Bea, i sense some guilt in her." (Arren)

"Worried? Ano naman ang inaalala mo sa kaniya. Ex niya yun kaya kilala niya utak ni Stephen." (Jacky)

"Can you tell me about them?" tanong ni Arren kay jacky.

"Ito kasi yun.. Si....." (Jacky)

Hindi siya pinatapos ni Arren dahil biglang napa tingin ito nang konte dito sa likod.

"The Hybrid" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon