5 Months Ago.......
"Why did you bring him here Ma'Lord? Is he dead?" (Memphis)
"He's not dead, he's in deep sleep and yet to be reborn. Can i leave him with you Memphis? You're the only one i can trust.." (Michael)
"Hmm... Paano kung magising siya? Anong sasabihin ko?" (Memphis)
"He will not remember everything that happened to him. He is more human now. Darating ang panahon na babalik ang kaniyang alala pero sa ngayon, mananatili siyang normal na tao kagaya nila." (Michael)
"S-si Bea? Si Nika?! Anong nangyare sa-" (Memphis)
"Kagaya sa kaniya, nawala rin ang lahat nang alala nila. Lahat lahat! Ang digmaan, lahat tayong mga anghel at kung ano man ang nalalaman nila tungkol sa atin ay nabura." (Michael)
"Si Bea?! Paano na sila ni Ar-" (Memphis)
"Walang nang Bea at Arren!" (Michael)
"What?! Tell me Ma'Lord, what really happen up there?" (Memphis)
"We..we were out numbered, Muntikan nang makuha ni Lucifer ang Kahari-an. Ngunit nagawa niya naman makuha ang katawan ni Arren kaya nahirapan kaming lahat. Maraming mga kapatid natin ang namatay. Si Isaac, Ang kapatid niyang si Castiel, at ang magkapatid na si Gabriel at Galathea. They fought bravely and i am honoured to fight by their side once again. Kahit ang taong si Nika ay ibinigay niya ang kaniyang buhay sa mga huling oras nang digmaan. Nagawa namin makuha ang Bracelet kay Azazel, ngunit ang tanging paraan lamang ay basagin ito upang maibalik sa nakaraan ang lahat at maibalik din ang balanse nang mundo sa sa mga kamay ni lucifer. Ito ang naging dulot nang kanilang sakripisyo. Lalong lalo na si Bea at Arren."
"Patawad Lord Michael, hindi ko manlang kayo nagawang tulongan." (Memphis)
"Malaki na ang na itulong mo sa amin Memphis." (Michael)
"May tanong ako Lord Michael, baket sila lang ang tanging wala ma alala? Baket kayo hindi naman na apketohan nang bracelet? Kami.. Baket pati kami ay alam parin ang lahat na nangyare?" (Memphis)
"Hindi lang ako, lahat kaming mga anghel..." (Michael)
"A-anong ibig niyong sabihin?" (Michael)
"Noong nabasag ang bracelet ay bumalik ang lahat sa nakaraan. Ibig sabihin, nandito pa silang lahat ngayon. Lahat ng mga anghel na sinabi ko kanina na namatay ay buhay na buhay ngayon." (Michael)
"ANO??!! So buhay silang lahat?!!" (Memphis)
"Oo..." (Michael)
"P-Pero baket hindi nabuhay ang nanay ni Kathy? Si Liza.. Na aawa na ako sa bata..."(Memphis)
"Ang bracelet na yun ay napaka hiwaga. Hindi korin alam Memphis pero siguro sinadja niyang hindi ibalik si Liza dahil nandiyan kana para sa bata. Baket? Nagiging sagabal na ba sayo si Kathy?" (Michael)
"NO!! God no! Pasalamat nga rin ako at sa'kin niyo siya iniwan. Nagkaroon nang buhay ngayon ang bahay na'to. At least hindi na ako nag iisa." (Memphis)
"Good, salamat Memphis. What's important now is everythings back to the way it were. Bumalik na sa normal ang balanse nang mundo." (Michael)
"So, anong plano mo sa kaniya?" (Memphis)
"Mag pakilala ka sa kaniya. Sabihin mong pamangkin mo siya o kung ano man ang gusto mo. Basta, wag na wag mong sabihin na anghel siya." (Michael)
BINABASA MO ANG
"The Hybrid" (Completed)
FantasyThis is a story of a fallen angel that came down to the human world looking for revenge that lasted for countless of years. In his journey, he met this young woman that brings him memories from the past. He stayed with this girl, lurking, watching h...