Thirty Nine:

28 2 4
                                    

~ ETHAN ~

"Have you found her?"

Napalunok ako sa sobrang kaba.

"Not yet, sir."

I lied.

Kinilabutan ako ng titigan nya ako sa mga mata ko.

Damn. Bakit ba kasi parang lalamon ng tao tong lolo ni Kelsie! Nakakatakot eh! -____-"'

"Okay, you can go now."

Nakahinga na yata ako bigla dahil sa sinabi nya.

Magalang akong nagpaalam at tinungo na ang pinto. Pagkalabas ko ay bumungad sakin ang apat na lalaking nakasuot ng Black Suit.

Lumapit sakin ang isa.

"This way, sir."

Hinatid nya ako sa Living room. Naabutan kong nakaupo si Chloe at halata ang pagkalito sa mukha nya. May dalawang guard din na kasama nya.

Nang makita nya ako ay agad syang tumayo at lumapit sakin.

"Pwede na ba tayong umalis?"

Halata ang pagkabalisa sa boses nya. Tinanguan ko sya, hinatid kami ng mga guard hanggang sa makasakay kami ng Kotse ko.

Pagkalbas na pagkalabas namin ng Gate nila ay nagpakawala si Chloe ng isang sigaw.

"Woah! Ayos ka lang? Nababaliw kana?" Nagulat kong tanong sa kanya.

Natigilan ako ng tignan nya ako ng masama.

"Mababaliw talaga ako kung magsstay pa tayo ng matagal doon! Nakakatakot kaya doon sa bahay na yun! Ang daming bantay! May kakaiba sa lugar na yun!"

Hindi ako sumagot dahil parehas lang kami. Ayoko din sa lugar na yun..

"Sino ba kasi yung tumawag sayo at pinapunta ka pa dito? Dapat sa mall lang tayo pupunta then may tumawag tapos namutla kana. Sino ba yun?"

Napangiti ako. Dumadaldal na naman ang babaeng to.

"Bakit ka nakangiti dyan?" Mataray na tanong nya.

"Wala, dumadaldal ka na kasi ulit."

Natigilan sya ng marealize ang sinabi ko. Simula kasi ng magkita ulit kami dito sa Pilipinas at maghiwalay sila ng Ex nya, hindi na sya makausap ng matagal tila ay laging may iniisip.

"Don't change the topic, ethan."

Ngumiti lang ako.

"So, sino nga yun?"

"He is Kelsie's grandfather."

"Kelsie? You mean happy?"

Tumango ako.

Hindi sya sumagot kaya nilingon ko sya. Nakatitig lang sya sakin.

"Why?"

"Hindi mo pa rin ba sasabihin sakin kung ano kayo ni Happy?"

Ah.. Hindi ko pa nga pala sinasabi sa kanya.

"She's my fiancee."

"WHAT?!"

ASDFGHJKL! Ang sakit sa tainga! >____<

"Wag kang sumigaw, please. Masakit na tainga ko. Kanina kapa. -___-++"

Hindi nya pinansin yung sinabi at hindi sya mapakali sa nalaman nya.

"You're getting married?! But about jinyoung?"

"Tyaka na natin pag-usapan ang tungkol dyan. Kailangan kong makausap si Kelsie.

Bakit ba kasi nandito sa Pilipinas ang taong yun?

You.Are.My.Girl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon