(Chris POV)
"Dont cry shhhh....shh...." Pagtatahan ko kay Vic.Alam ko ang nararamdaman niya.. Si vic.Malakas na tao yan.Hindi basta basta iiyak.
Nahihirapan na siya huminga dahil sa mga hagulgol niya.Pinainom ko muna siya ng tubig..
" Salamat Chris" sabi niya.Sinuklian ko nalang iyon nang ngiti..
Flashback:
Hay salamat friday ngayoon! TGIF! natapos narin ang nakakapagod naming pratice.Buti Walang Practice ng basketball ngayun..
"Oi! Kanina ka pa namumula diyan ah Mukhang enjoy na enjoy ka sa rehersal niyo ni victoria ah!!" sabi saakin ni leonardo.pfft.
Tinawanan ko nalang siya.chineck ko na ung time..6;30 na. Susunduin ko na si hale.
"Oi,Utol.Alis na ako" pagpapaalam ko..tumango nalang si leonardo.
"Bye Ate mika!" nag wave ako kay ate mika.
"AY! Chris sandali! nakita mo ba SI vIC?"she raised her eyebrow.
"Hindi po eh"
"Ah ok sige.Naiwan Nya kase mga gamit niya burara talaga.. O siya i siya ibibgay ko nalang sa MOnday"" sabi niya.
Pumunta na ako sa classroom nila hale.Naabutan ko siyang kausap ang mga kaibigan nya.
"o hi baby.. hindi pala ako makakasabay eh may gagawin kami." pangangatwiran niya.hmm okay lang naman.
"Ah okay sige mauna na ako" sabi ko at hinalikan niya ako sa pisngi..
Umalis na ako at nagdrive.pero May naaninag ako sa may bandang puno..
Agad kong ni U Turn yung kotse ko para makita.. HOLY MOTHER OF GOD!
Binabastos nila si Vic!
Tumakbo ako duon.."GET OF YOUR HANDS OFF HER!" sigaw ko at nakita ko si Vic na nanghihina.
Maalakas si vic dahil pinagtangol na niya ako dati. pero hindi siya makalaban kase nakatali ang kamay niya at paa niya.Halatng nahihirapan na siya..
Pinabagsak ko lahat at pinasok ko na si Vic sa kotse....
END OF FLASHBACK
Nang Medyo Tumahan Na siya.agad siyang nakatulog.. hindi ko talaga mapigilan tumitig eh..mahabang pilikmata.. Matangos na ilong...pink lipss... tekteka anong nangyayaari saakin?
Pumunta na ako bahay ng mga Montelegre,Since Nakapunta na talaga ako dito..dati nung nabugbog ako.. Tsaka Magkakilala din ang families namin..
Lumabas muna ako nang kotse para magdorbell.Tulog parin naman si vic..
dingdong
Naghintay pa ako ng ilang saglit.mga 5 minutes.Pero Wala talgang lumabas.
Dahang dahan kong kinalabit si Vic.
"mmm..'' sabi niya.nakapikit parin siya.ang cute niya.
"Uh vic.May susi kaba ng gate nyo?wala kasing tao eh.." sabi ko,Nagulat ako nang Agad naman niyang namulat ang mata niya..
"Pakikuha naman sa bag ko chris...." sabi niya tapos nakatulog na siya.halatng nanghihina siya.
Hinanap ko ung bag niya. AY SHIT! Sinabi pala ni ate mika kanina na iniwan ni Vic Yung Gamit niya!
BINABASA MO ANG
Dream Boy
Teen FictionVictoria Clarisette. Former artista, Pero naging isang ganap na tomboy? Dahil sa nakaraan niya. Malaki ang pinagbago niya. Nasaktan siya sa nakaraan. Insert Chris, Lahat na sa kanya na. Pero what if nagkamali ang landas nila?