(Vic)
"Ah. May dumi lang siya kinuha ko lang" palusot naman ni Jaycee. Tiningnan ko ang posisyon namin. If i was on Christina's feet. I might think something not good.
"Y-yah. Uhmm. Listen, Christina. i really need to go. Masama kasi pakiramdam ko" no, kailangan ko nang umalis dito. Hindi ko kakayanin makasama si Jaycee.
Naintindihan naman ni Christina iyon. Umuwi muna ako ng bahay.
"Princess!" Si Dad and Mom
" HI Dad! Hi Mom!" sabi ko, parang gumaan ang loob ko ng nakita ko ang parents ko.
Minsan sa dami ng problema natin sa buhay. We forget those things that makes us happy.
"Princess. Good news, Dito na kami nakabase ng Mommy mo!" napatalon naman ako! like a 5 year old.
"So that means. More time for us" nakangiting sabi ni Mom.
Sa sobrang saya ko.Niyakap ko sila. At least my parents won''t be away anymore.
-------------------------------------
Umalis muna ako sa bahay para pumunta sa condo ni Chris. OO sa condo niya. Kasi, Nagbabakasakali din ako na.. na baka nandun siya at pwede ko siyang makausap.
Malapit na palang magpasko. In 2 weeks.
Sana maayos na namin 'to. Kasi ako.. Hirap na Hirap na.
*knock* *knock*
No answer. Baka wala siya... Pero narinig kong may sumisigaw!? Kaya agad kong ginamit yung spare key na binigay niya saakin. Hindi ko talaga ginagamit to.. Pero sobrang natatakot ako kung ano ang nangyayari sa loob..
"CHRIS?" sigaw ko.. No answer.
Pumunta ako sa living room.. Wala.. Sa bathroom .. wala.. sa terrace.. Wala.. Asan ka na ba... sa kitchen wala din.. Ano ba naman yan! Masyado na ako kinakaban
Pumasok na ako sa kwarto niya at nakita ko sobrang gulo nito at may 9 na bottle ng beer. Nanduun siya at nakaupo sa sahig.
"Chris.." inangat ko siya. Mugto ang mata.
Niyakap niya ako bigla bigla...
"I'm sorry....I'm sorry" he kept on reapeating it. Diba dapat ako ang mag sorry!?
HInihimas himas ko lang ang buhok niya at dinala siya sa kama kahit mahirap. Ginawa ko. Inayos at niligpit ko na rin ang kwarto niya.
Tulog na siya. Sobrang na-mimiss ko siya..but why did he kept saying sorry?
I can't leave him like this. So, I texted my mom na hindi ako makakauwi. Since mga 6pm palang, Baka magising siya.
BINABASA MO ANG
Dream Boy
Teen FictionVictoria Clarisette. Former artista, Pero naging isang ganap na tomboy? Dahil sa nakaraan niya. Malaki ang pinagbago niya. Nasaktan siya sa nakaraan. Insert Chris, Lahat na sa kanya na. Pero what if nagkamali ang landas nila?