8 reads?
------
Third Person's POV
Ayaw maniwala ni Victoria sa narinig... Besides, Baka pinagloloko nanaman siya ni Hale. That's possible, Pero hindi parin niya maiwasan makaramadam ng kaba.
"Here's the proof," may binigay na envelope si Hale kay Victoria.
Umalis na si Hale sa kanyang tabi. Ayaw niyang maniwala... He loves Chris so much. Malaki ang tiwala niya dito. Alam niya iyon.
Kahit kating-kati na si Victoria na buksan ang envelope.. Hindi niya ito ginawa, Gusto niya muna kausapin ang kasintahan.
To: Chris Love
'Kita tayo after school sa condo mo.'
Hindi niya mapigilan hindi mairita sa pagagawa ni Hale. Hindi na ba siya natatapos sa kabaliwan niya sa buhay niya?
"Clarisette."napatalon sa gulat si Victoria nang may tumawag sa kanya.. si Jaycee.
"Anon'g ginagawa mo dito? Pano mo nalaman na nandito ako?" wala namang binibigay na impormansyon si Victoria kay Jaycee, But Jaycee just shrugged as an answer.
Naiinis din siya kay Jaycee. Kaya tumayo na siya pero pinigilan siya ni Jaycee.
"Uhhh!? What do you want!?! JAYCEE! get off me!"pumipiglas ang dalaga sa hawak ng binata. Lumapit si Jaycee.
"Tandaan mo.. Pag niloko ka ng gagong iyon, I wouldn't think twice of stealing you away from that bastard," mariin niyang sabi kay Victoria.
Nainis si Victoria sa sinabi ni Jaycee.
"Hahaha, Funny Jaycee! You're really funny!! Hinding-hindi ako lolokohin ni Chris. I love him. He dosen't left me hanging like what you did." mariin na sabi ni Victoria..
Sa loob-looban ni Jaycee. Desperado na siyang kunin si Victoria, Hindi niya maiwasan masaktan sa sinabi ni Victoria. Nagu-guilty siya... She was right. Jaycee left her hanging. Ni ha ni Ho, wala man lang siya sinabi kay Clarisette.
"Clarisette..Hindi mo ba ako kayang mahalin?" punong -puno ng emosyon sa sambit ni Jaycee, She was sternly looking to her eyes. those brown eyes he thought.
"Jaycee, Let go." inalis na niya ang pagkahawak sa kanyang braso. Kung nasasaktan si Jaycee, Nasasaktan din si Victoria. Ayaw niyang saktan ang binata, besides, They use to be friends before all of these shits happen.
"No. I'll fight for you."
Napatigil sa paglalakad si Victoria at hinarap si Jaycee.
"Jaycee. Please... Wag ka ng mag-expect kung may mangyayari pa sa atin, Hangang maaga pa. I'll tell you. Wag ka nang umasa."
BINABASA MO ANG
Dream Boy
Teen FictionVictoria Clarisette. Former artista, Pero naging isang ganap na tomboy? Dahil sa nakaraan niya. Malaki ang pinagbago niya. Nasaktan siya sa nakaraan. Insert Chris, Lahat na sa kanya na. Pero what if nagkamali ang landas nila?