Part 1

269 5 0
                                    

"BOOM! 3 point shot!" Yes! Ang galing ko talaga.

"WALA! ang duga mo Vic," pagtaboy saakin ng kaibigan ko na si Sean, Aba? ako pa ang madaya? sila na nga diyan ang mga malalakit at matatangkad ako pa?

"UL-L MO! Tangappin mo nalang kasi na natalo ka nanaman, haaay alam mo kung ako sayo Sean? practice practice din.Hindi puro chicks :)"  nag thumbs up ako saknya,  sabay ngiti ng nakakapanloko, Si Sean? siya kasi ang perfect definition ng "PLAYBOY".

"Sus, Bwisetbadtrip! magshoshower nalang nga ako.." sabi niya.Hala? Pikon agad agad?

"Nice Game Vic." sabi naman nang ka team ni Sean na si Ivan Buti pa tong Ivanot... este Ivan na to,haha.akalain mo bang naging magbestfriends?haha.

"Thanks Van,O mukhang galit nanaman ata yung kaibigan mo.." sabi ko sa kanya.

"Hay nako Vic.Pabayaan mo na yan.. " sabi niya sabay hinga ng malalim..

Bigla nag ring Ang phone ko.. Uhhh. Si Ate Irene? O Guys Sorry! Muntikan ko na  makalimutan. Ako nga pala si Victoria Clarissette Montelegre, uh..  ano.. uhm. Friendly? hehe.. My  Mom Runs the Montilia Cosmetics and Fashion Business.. uhh.. I am so inlove with the color orange and red. My Dad is uh.. teka anu ulit occupation ni Dad? Ah ayon! He manages some network stuffs. Ewan! Basta ang alam ko lang yung kay Mom, Paaano ba naman kasi? UBOD NG DAMING COSMETICS AT DAMIT SA BAHAY!!believe me guys!Pag pumunta kayo sa bahay namin. Meron kaming warehouse na puro GANON lang.

Okay, eto na talaga yung mga thigs about me. Uulitin ko mga Tol. Ako po ay si Victoria Clarisette Montelegre,17 years old. I love basketball and wrestling. Sabi nila tomboy daw ang aura ko.At orange and red are the colors to die for,5'5. Mestiza.

HEHE.

Bigla ko na sinagot yung phone callllll...

"OI! NASAAN KA NANAMAN!?!" tanong niya naBUNGAGERA kasi si Ate.SOBRANG BLABLABALA!.

"Chill Ate, Nandito ako sa court naki------" hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil as usual, eepal na naman siya.

"Kila Ivan At Sean ka nanaman! My Ghod! Clarisette! Please naman. Act like a lady!"  Hay.. ayan nanaman sasabihin niya...Ayoko kase talaga na tinatawag ako sa pangalan kong 'VICTORIA CLARISETTE MONTELEGRE""kasi ano... parang masyadong sosyal...kumbaga hindi ko trip.

"Yes,yes Ate Irene."

"Okay.mag ingat ka Baby Sistah!" haha kahit masungit si ate Irene Love na love parin namin ang isa't isa.

"O! Mauna na ako, Nag Dadanger Zone na si Ate Irene eh."sabi ko sabay tapik sa balikat kay Ivan tumango nalang siya.

Sinuot ko na ung Sumbrero ko at sumakay na sa kotse.

"Uwi na po tayo." sabi ko kay Manong Driver.

"Sige Po Mam." tango naman si manong driver.

Pinalupot ko na sa tenga ko ang headphones.tapos tumingin nalang ako sa view sa labas ng sasakyan.

Kaso bigla akong may nakita....

SH+T!!

Yubng mga gangster!!

"KUYA ITIGIL NYU PO ANG SASAKYAN!!" sigaw ko kay manong driver!!may binubugbog yung mga walahang hiyang gangster na yon!

Agad agad naman na itinigil ni manong driver doon at tumakbo na ako papalapit dun sa mga nagbubugbugan.

Nagtago muna ako sa mag malaking puno.I'm eavsdropping ...

"O ANO LALABAN KA PA!?"sabi nung isa na matangkad na maraming hikaw.

Tiningnan ko kung sino yung binubugbog nila.. HOLY MOTHER OF CHOWDERS!!!

Siya si Christian Erickson Guttierez..

My Dream Guy Simula pa Nang Bata Pa ako. Yung Lalaking pinapangarap ko.Yung lalaking sobra kong crush. Pano naging dream guy.Simple.kaklase at family friend.CLOSE family friend.

"HEY YOU BASTARDS!GET OFF YOUR HANDS OFF MY BOYFRIEND!!" sigaw ko sa 5 lalaki na nagbubugbug kay Chris.

Tumingin lahat sila saakin.tapos ung isang pangit bilang ngumiti nang nakakaloko.

"WELL WELL WELL, Nandito pala ang tomboy.. what did I  just heard? BOYFRIEND!?"sabi ni pangit.

PUCHANG KINALBO!PINUPUNO NYO AKO MGA PANGIZT KAYOOO.

Hindi ko basta basta papalagpasin yun at SInipa ko na siya sa "you know where" niya na pa AWWW siya sa sakit.agad naman sumugod yung 4 na pangit.yung isa sinapak ko sa panga.sus ang hina tumba agad!yung dalawa, kinapitan ko ung isa sabay tulak sa isa.tumba!sus.WEAK! tapos ung nahuli.takot na takot at tumakbo na.ha! eat that MOTHER=====

Tinignan ko si chris..Shocks! sobrang dami niyang pasa sa braso at mukha!.

"Thank you.. victoria.." pagsasalamat niya.. WHAT!!??!? He knows my name.. teka mamaya ko na aaptupagin yun hihi.

tinanguan ko nalang siya.

"I'll bring you to the hospital".sabi ko.

"No need/Papatayin ako ng kapatid ko kapag nakita niya ako.."sabi niya ..

And then he lost his consiousness! WWhat thhhe ! anong gagawin ko...

Tinawag ko si manong driver at tinulungan ko si dream guy..este.. si Chris akayin siya.Magkakilala kasi ang Family nila sa Family ko.So.Parang ganon.

Wala Talaga akong choice kundi dalhin siya sa bahay.

"OMG! Si Chris yan! hurry." nakita ni ate Irene.

Dali - dali naman na kinuha ni ate Irene yung first aid at binigay saakin

"Baby sis, sorry pero kailangan ko nang umalis talaga!kaw na bahala kay Chris." sabi niya sabay takbo, it only mean one thing, May date yan.

Inalis ko na yung sumbrero ko at kumuha ng Cotton at dahan dahan nilagay sa sugat niya sa may bandang pisng... PUTA!! nadadala ako..

"AW!" nagising na siya.

"Sorry,stay still." sabi ko habang tuloy parin yung paglinis nung sugat niya.

Pero Pkshit naman kasi.. Habang ginagawa ko yun, nakatitig kasi siya saakin..

"Totoo nga sabi nila,Mas maganda ka pag malapit."

PUCHANG KINALBO>> LOOOORDD>

"Huh? haha!" tinawanan mko nalang feelingera din ako hehe.

Nung matapos ko nang linisin yung mga sugat niya ay tinawagan ko kaagad yung Mom niya.

"Salamat talaga Victoria." sabi niya.

"Call me Vic."sabay abot ko ng kamay, hindi kase kami ganun kaclosen eh. Kaya medyo awkwardddd.

Hinawakan naman niya ang kamay ko! takte! bakit parang nakakuryente!

"Thanks talaga Vic,SalamatI need to go ok."sabi niya.

"Pahatid na kita." sabi ko

"Hindi sige na I can manage."sabi nniya.

"Ok." sabi ko sabay alis niya. hihih!

Agad agad naman ako Tumawag sa IPhone ko.Ï''m Going To call Nathalie.

"Come here." sabi ko sabay baba nang phone.

Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon