(Vic POV)
Hindi ako makatulog.Sobrang nakakalito parin talaga!!Haay. Ano'ng ibig sabihin ni Hale?I am Freaking confused...
"Yohoo.Kanika ka pa tulala diyan" pinitik ako ni Ivan sa ilong!Aray!
"Ano Ba!"
"Ba't ka ba tulala diyan?Ha?" tanong ni Ivan.Epal
"Wala"bored kong sagot.
"Anong wala?Ikwekwento mo saakin o ako ang aalam?"Ugh!Nkakainis.Napakachismoso niya talaga.
Kwinento ko sa chismoso kong kaibigan ang lahat ng nabgyari kahapon.
"So.Ano sa tingin mo?"i asked after kong magkwento.Di kase siya nagsasalita.
"As a guy.I think may gusto sayo si Chris."lumaki naman ang mata ko sa sinabe niya.
"T...talaga?"sana totoo..
"Wait Wag kang assuming diyan!Opinyon ko lang yun.Malay mo ma'y iba pa siyang rason" sabi niya kaya na dissapoint ako.I sigh.Takte!nagiging ilusyonada ako ehh.
Pumasok na ako ng classroom.Nakakajnis talagaa..
Pero bago pa ako makapasok ng classroom.Meron akong naririnig na humihikbi sa ibang room. hmmmm.
"Palagi nalang Christian!!Palagi nalang!Bakit?!Di mo ba talaga ako kayang mahalin?Ha?!Ginawa ko naman*huk* ang lahat eh..." it was Hale's voice..
"I'm sorry"sabi ni Chris.Nakatayo lang siya sa harap ni Hale.Hindi niya ito kinocomfort.
She slapped Chris.Oh My god!!Bakit ba puro sampalan nalang itong buhay ko?
Umiiyak parin si Hale.i don't understand.
nakatingin lang sa kanya si Hale.
"I HATE YOU CHRI*HUK* STIAN!! I REALLY HATE *HUK* YOU!!" pinaghahampas ni Hale si Chris sa dibdib niya.Hindi ito pinipigilan ni Chris.Pero mas lalo kong ikinagulatang ginawa ni Hale..
Pinagsasampal niya si Chris!mga 4?5? Hindi ko alam basta ang alam ko nalang ay tumakbo na ako at pinigilan ang pagsampal ni Hale kay Chris.
"Enough!" sabi ko at tinitigan ko siya sa mata niya.Naluluha luha pa rin siya.
"Victoria.You don't know how i feel!Wagkang mangielam!" sambit niya.umaagos ang luha sa mata niya.Whats wrong with her?
"May pakielam ako!Wag na wag mong sasaktan si Chris!"sigaw ko.tumalikod na siya at tumakbo..
Humarap ako'y Chris.Medyo Mapula ang dalawang pisngi niya.
"Halika na."sabi ko at hinila ko ung braso niya.sumunod naman siya.hindi siya nagsalita.
Umupo kami sa School Grounds.Walang tao dito.Good.Para tahimik.
"Tell me.Anong nangyari." i aid in a serious tone.
humarap siya saakin.
yumakap siya saakin nang napakahigpit.
"I can't."he said.kung ayaw niya.hindi ko siya pipilitin.i respect him kahit papaano.
i caressed his back.Alam kong nalulungkot siya.but he's not crying.Duon ako nagtataka.
Bumitaw siya sa pagkayap at tumingin saakin.dugdug
"Thank you."sabi niya.Huh?
"Huh?thank you saan?"i asked confusingly.he just shrugged.
"Halika!punta ka sa bahay!"sabi niya at nagsmile!!yahey!
BINABASA MO ANG
Dream Boy
Teen FictionVictoria Clarisette. Former artista, Pero naging isang ganap na tomboy? Dahil sa nakaraan niya. Malaki ang pinagbago niya. Nasaktan siya sa nakaraan. Insert Chris, Lahat na sa kanya na. Pero what if nagkamali ang landas nila?