Third person POV
“Ano?!“ nabuga ni Nathalie ang tubig na iniinom niya. Hindi pa siya ganun nakakagalaw dahil na din nagpapagaling parin siya.
“Nag-aalala na nga ako sa kalagayan niya ngayon, Tinry ko ngang bisitahin, pero hindi kami pinapasok ng mga gwardya.“ nakakunot naman si Sean.
Nag-aalala ang mga kaibigan. Sila Sean at Nathalie palang ang nakakaalam, hindi parin nila ito sinasabi kay Keira at Ivan. Hindi mapaniwala si Nathalie at Sean, all they know na mabait namam si Erickson. But, they were having second thoughts na kung paano naman mangyayari iyon.... right now, sobrang-nagaalala na si Sean sa kalagayan ng kaibigan dahil napakasalit nito.
Baka hindi na ito kayanin ni Victoria, for the 2nd time.... iiwan na naman siya.
Huminga ng malalim si Nathalie for the nth time, naawa na siya at wala pa siyang balita na naririnig tungkol sa kaibigan.
*kring* *kring*
“Hello,“
“Nasaan si Vic?” napataas ng kilay si Nathalie, Aba! napakakapal naman ng.mukha nitong lalaki na ito!
“Fuck yourself, Chris.……" she slammed the phone, Gaah! bawal siya maistress pero nararamdaman niya na umaakyat ang dugo niya sa galit,
——--------------
(CHRIS POV)
Alam niyo ang pakiramdam na wala kayong ginawang masama? pero naipit kayo sa sitwasyon na hindi niyo alam kong paano haharapin.... ..
Hirap na hirap na ako sa sitwasyon ko, hindi ko parin sinasabi sa parents ko, and worse.... parang di ko na alam ang gagawin ko.
"Si Vic po ba andito?" tanong ko sa yaya at kita ko ang gulat sa mga mata nito.
"Ser Chris,,.. Sorry po.. ayaw pa po kase niya magpabisita.." alam kong naawa narin si Yaya sa kalagayan ko.
"Sige na ho, kahit sandali lang.." pagmamakaawa ko sa kanya.
Huminga ng malalim at siya ay tumango. Sobrang nagpasalamat naman ako sa kanya. Sinamahan niya ako papasok sa kwarto ni Vic, pero bago pa ako makalapit sa pinto niya....
"Manang, bakit mo pinapasok ang basurang 'yan?" nagulat ako ng nakita ko.si Ate Irene... puno ng galit ang mga mata niya. She crossed her arms at her chest, nag-iba ang aura nito. Natakot ako... dahil alam kong mahal na mahal niya ang kapatid niya....
"Nako.. Ma'am sorry po, naawa po ako sa kan----"
"WALANG AWA-AWA! HINDI MO ALAM ANONG GINAWA NIYANG HAYOP NA YAN SA KAPATID KO!!" namumula na sa galit si Ate irene, bahagya naman na lumakas ang kabog ng puso ko.
Yumuko si Yaya at pinagsama ang dalawa niyang kamay.
"Ate Irene...." lalapit na sana ako..
"Wag mo akong ma-ate! You don't deserve anything of my sister! Now! get out off here!"
May lumapit na 6 na guards at hinawakan ako sa braso at bisig ko. kumawala ako at lumuhod...
"Ate Irene... parang awa mo na...." hindi ko na din napigilan ang luha.
"Iho, tumayo ka diyan." their voicer we're full of authority.Nakita ko naman si Tito Ferman at Tita Mercedez. nakaluhod parin ako... wala na akong pakielam sa pride.
Pero, hindi parin ako tumayo, hanggang sa naramdaman ko nalang na hinawakan na ang braso ko.
Nagpupumiglas ako! Kailangan ko makausap si VIC!!
"VIC! PLEASE MAG-USAP NAMAN TAYO! VICTORIA! VIC! VIC!!" ginamit ko na ang buong lakas ko laban sa mga 6 na masculadong lalaki.
"Iho, bigyan mo muna ng oras ang anak ko, sige na." it was Tita Mercedez voice. Her eyes we're watery. Hinawakan niya ang mukha ko at hinimas ito.
"Tita... please... just 2 minutes..." umiyak na ako, Wala na akong pakielam.
Nakahawak parin yung kamay nung mga gwardiya saakin pero hindi na ganun kahigpit kaya naman nakatakbo ako.
Tumakbo ako papunta sa kwarto niya, pero.... it was locked!!! Kaya nahabol ako ng mga guards.
Binuhat nila ako, tiningnan ko na kung pano ako lumayo kung nasan si Vic. please vic....
Binagsak nila ako sa garden nila sa may swimming pool.
"Wala kang kwenta." nanigas ang buong katawan ko dahil nakita ko na si Tito Fernan na nakatitig saakin.
Tumango siya sa mga gwardiya at...
binugbog na nila ako.
Sipa, sapak, ang dami-dami na nilang ginawa saakin... pero parang wala na akong nararamdaman.
.
Ang dami ko ng pasa at galos. Hangang sa may sumipa saakin sa sikmura, napadaing na ako sa sakit..
"I trusted you... pinagkatiwalaan kita sa anak ko, I just reminded you na wag mo siyang sasaktan, pero eto ba yan?" sinapak ako ni Tito sa pisngi.
Nalasahan ko na ang dugo.
"This is for your betrayal," he punched me on my nose. "Eto ang pangloloko mo sa anak ko." he then sinampal ako. "And this is for hurting my daughter." Then tinuhod niya ako sa sikmura.
"Uh....." I murmured....
Hilong-Hilo na ako, nakita ko si Tito Fernan na kinuha yung 38 niyang baril at lumapit saakin.
Tinutok niya saaking ang baril.
Pinikit ko ang mga mata ko. I love you Vic, mahal na mahal kita....
I heard it clasps.. ...........time to braced myself,
.
"DAD!!!!!!" tumakbo si Vic.. at napababa ni Tito ang baril miya.
Lumapit siya saakin at akmang hahawakan ako, pero natauhan siya.
She.... sobrang namumutla na niya, She was so pale, Ang laki ng pinayat niya. I could clearly see her bones.
"Dad.... let him go..." she uttered.
Huminga ng malalim si Tito at may ibinulong kay Victoria.
Lumapit saakin si Vic.
.
“Hindi na kita mahal, Chris. Please ayoko na.... Ayoko na kitang makita pa.”
BINABASA MO ANG
Dream Boy
Teen FictionVictoria Clarisette. Former artista, Pero naging isang ganap na tomboy? Dahil sa nakaraan niya. Malaki ang pinagbago niya. Nasaktan siya sa nakaraan. Insert Chris, Lahat na sa kanya na. Pero what if nagkamali ang landas nila?