Part 5

120 4 0
                                    

"Order lang ako ah.ikaw ah may hindi ka sinasabi saamin..." sabi ni keira tapos ginalaw galaw pa ung kilay niya... oh my god!

i just shrugged.hay putspa!ayoko talaga! ayoko na ako ung nasa hotseat!..

pumunta na kami ni ivan.sean.nathalie sa usual tambayan namin sa cafeteria.sana lamunen na si keira!

umupo na kami..please please please sana wag nilanh sabihinn...

"OI Vic okey ka lang?bat ka pawis?alam ko naman na hot ako eh.pero hindi naman mainit ah?" ngisi na sabi ni sean..

"SUS ang yabang mo talaga.okay lang ako medyo naiinitan lang"sabi ko pero totoo kinakabahan ako...

ate irene calling..

HELLO?

"OI!SAN KA NAGPUPUNTANG BATA KA HA!? HINDI KA UMUWI KAGABI AH!!"

SABI NI ate irene.hayssss

"Ate chill ka lang.ill explain it to you paguwi mo"pangpakalama ko sa kanya.

"AY SIGARUDUHIN MO!MAWAWALAN KA NG ALLOWANCE AT CREDIT CARD KUNG HINDI!"SIGAW NA naman ni ate..ingay namannito grrr.

"OPO sige na sige na babosh na ate irene promise i promise bla bla bla okay byebye na!" and that i eded the call.

"Sino yan?" pagsulpot ni keira na dala na ang tray namin.

"Si ate irene.nagwawala" sabi ko .

"ahh.... so... ikaw vic...may hindi ka ba sinasabi saamin?"sabi ni ivan at hinalaw galaw ung kilay niya.

napalunok ako..

"Ano?huh?" sabi ko.acting confuse..

"OH dont beat around the bush vic.alam namin na natulog ka sa condo niya..." sabi ni sean na sobrang ikinagulat ko!HA?paano nila nalaman un?

"hay ok.kasi.nang pauwi ako sgalung sa play.wala sila ate  kaya naglakad nalang ako....." at kinwento ko na sakanila ang nanhyari.hindi sila nagsiside comment which is weird na ang dadaldal nila.

"muntikan ka na marape!?!" sigaw naman ni ivan

"Hindi ba kinukwento ko?diba?" sabi ko at tumahimik na siya.

"buti nalang dumating si Fafa christian!" sabi ni nathalie na pumapalakpak pa

"So virgin ka pa?" nanlaki ang mata ko sa tinanung ni keira?porket ba nakasamako lang siya sa condo niya eh may nangyari na? Hindi naman ako ganung babae.kahit papano naman pinoprotektahan ko ang virginity ko eh.

"oo naman!nasisraan kaba?"sabi ko tapos nagshruhged lang siya.pati sila ivan at nathalie.Buti naman at dinrop na nila toh

"IVAN,SEAN!KEIRA!"sigaw ng isang boses sa may bandang kaliwa namin...

"O leonardo bakit?" tanong naman ni keira.

"pinapapunta kayu ni Mr.Jensen sa Office para daw sa organization contribution"sabi ni leonardo.umiinum nalang ako nitong starbucks Chocolate cream ko.Kaya ayoko sa mga ganyan na organization eh.. Ang laki na ninanakaw na oras bwahaha!Buti pa kami ni Nathalie!

Nagpaalam na ang tatlo at naiwan na ako kasama.ang bakulaw na ito.

"Viccc"pag uungol niya.

"Ano nanaman ba ang pinuputok ng butse mo ha?" sabi ko!pinapalo na ako eh.

"Punta tayo sa courte pleash?" aba nagpout pa siya..

"Yun lang pala eh.Wag ka nang mamisikal!" sabi ko at kinuha na ang bag ko.Medyo malayo ang Court sa Cafeteria. Kase naman bat ba ang laki laki ng school na to eh!Maglalalad pa kami ng almost 15minutes hayy. Dibale may 2 hours vacant pa naman kami.Dal dal lang nang Daldal si nathalie sa mga Kaewanan niya sa buhay.Ako Tango.kibit balikat.O Shook lang ang sagot.Inienjoy ko ang Starbucks eh hehee.

Pagpasok namin sa Court nagprapractice ng Basketball ang Team namin.Kaya umupo muna kmi sa may bandang itaas.

"Ang gwapo niya noh?" sabi ni Nathalie na Kinikilig kilig pa.Mukhang Maiihi na.May tinuro siya.Sinundan ko naman iyon ng tingin.

Hmm.Puede na sya sa Losyang na ito.Mestizo siya.Matangkad at Pataas ang buhok. Ganyan ang mga type ni nathalie.Ay ewan!.

"Uy.Galing ni chris noh?" sabi niya at binubunggo ung balikat niya saakin.

Hmm.Fine sige na Oo na magaling na siya!

Pumunta ung isang lalaki at binoblovj si Chris.Lumingon sa kanan at kaliwa si Chris para madistract ung Lalaki kaya dinribble niya ung bola at Tumakbo sa may ringside and.

*shoot*

3 points.WHoa.Galing.

"ayiee. ikaw ah kanina ka pa nakanganga diyan!!"sabi ni nathalie.Whatever!

Nagtimeout na sila.Pero tumingin sa akin bigla si Chris.... FUCK.. bakit ba ganito ung puso ko?Puede na makipagkarerehan sa pagbilis eh!paligi nalang kase tumitibok.Nakakainis.

Kumaway siya saakin at Sinuklian ko naman iyon nang ngiting matipid.Pagkaupo ko.pinaghahampas na ako ni Nathalie at pinagsasambunotan.Kinikilig ang Loka.Ang Gulo na nag buhok ko!! Habang inaayos ko ung buhok ko tumigil na siya kakapalo saakin.

"Vic...." sabi niya.Medyo worried.

"bakit?" sabi ko habang kinuha ko ung nalaglag na bote dahil sa pagiging War freak ni nathalie.

"Tingnan mo oh.."sabi niya at may tinuro sa ibaba....

Dumating Sila Hale at ang mga 5 Alipores niya.Sobrang iikli ng suot nila!suppliyan ko sila ng Damit eh!

Humiwalay ung mga Alipores ni Hale at Pumunta siya kila Chris na busy sa paguusap.Pinunasan niya ang pawis ni Chris.Pero si Chris Nakatayo lang siya...

Nang kailangan na nila bumalik sa.court

Agad agad namang aalis na sana si Chris pero nahawakan ni hale ito sa Palapulsuhan at hinlikan sa pisngi.

"Susugurin ko Yang Haliprot na malandi na yan!!" akmang tatayo na sana si Nathalie pero napigilan ko siya.

"Wag na."sabi ko at huminga ng malalim.Mukhang naintindihan naman niya iyon at Umupos na..

Natapos ang Game at Pupunta sana si Chris sa amin Pero Humarang si Haleparot .

Takte!Ang sarap niyang Bugbogin!!

Pumasok si Hale dun sa may girls Locker room.Weird?

"Thanks for watching"Halos magulat na ako ng biglang sumulpot si Chris sa likod ko.

"Galing mo bro!" sabj ni nathalie.

"Thanks.Anyways Gusto niyo ba manuodng volleyball practice?"sabi niChris. Huh?Volleyball Practice?Hale?

"Sure sige!!" sabi ni nathalie.

"Haha alam ko naman na hindi niyo matitiis tong kagwapuhan na ito eh" sabi niya tapos flash ng weird na pogi sign

natawa nalang ako "Tss. Yabang"Yun lang ung sinabi ko at ginulo naman niya ang buhok ko at bumalik na sa court.

Lumabas na si Hale na nakaponytail at nakaattira pang volleyball.

Pwepwesto sana sila pero mukhabg may nagkaaberya.huh?ano kaya un?

"PEOPLE.KULANG PO TAYO NANG DALAWANG MIYEMBRO PARA SA PRACTICE.SUMALI NA POAM ANG GUSTO SUMALI" sigaw ng coach..

Mabilis pa sa alas kwatro ako hinila ni nathalie pababa malapit sa coach.

"Kami po!!!!"sigaw ni losyang

May tinanung tanung pa ung coach at di ko na binigyan ng pansin dahil halos madapa.na ako sa pagkaladkad saakin!Grabe naman nito ang hyper masyado!

Binatuhan ako ni nathalie na pang attire pang Volleyball.Parehas sa Suot nila Hale.

"Grabe naman Vic!Ang tagal.mo.namam!" pangrereklamo niya!the fuck! ni hindi ko pa nga naalis ung sapatos ko eh!!

after a couple.of minutes nagsi "ooooooohhhhhhhhhhh" ung mga nanunuod sa court. i wonder why.

Since practice lang naman ito. Hindi na kailangan ng mga Blabla bla.Medyo matagal na kasi akong hindi nakapaglaro ng bolleyball eh.oh well wish me luck nalan.oh Did i mention na kalaban ko ang Team NILA HALE?haha!i think im going to enjoy this.

let the games begin.

Dream BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon