Tease 2
"You jerk! " I madly said and took his mask and glasses. My jaw dropped when i realize who he is. Damn! I'm such an idiot! Ervin Michael Alvarez as in THE ERVIN ALVAREZ! How could i forget? He's a top notch actor in the Philippines.
"Oh my ghad," I helplessly gasped and stand up. Napasampal ako sa noo ko. I just humiliate myself in front of that celebrity. Damn!
Ilang segundo lang ay naghiyawan na ang mga tao. Mabilis naman akong pumasok sa staff room nang marinig ko ang pangalan ko na tinawag niya.
Narinig ko ang yabag ng mga katrabaho ko. May sumilay na mapaglarong mga ngiti rito. Pinaligiran nila ko at nag-ngisian na parang aso.
"Ikaw ah. Meron palang ganern, kayo ah," unang sabi ni Ylaina.
I blushed. "Wala ah! Nakita ko lang siya sa bar dati. "
Nanlaki ang mga mata nila. "May nangyari na sa inyo?! " sabay-sabay nilang sabi.
"Huh? Wala no! Ano bang sinasabi niyo diyan? " inis kong sabi. Mukha ba kong madaling bumukaka? Ezxschuxczsmeh! Hindi 'no!
"Sabi mo kasi sa bar kayo nagkita e. Akala tuloy namin nag-ONS kayo. " sabi naman ni Rose.
"ONS? "
"One night stand, besh, " si Mina na ang sumagot.
Napanganga kaming lahat at gulat na itinuro siya. "Anbelibabol! " sabay naming sabi.
"Huh? Anong anbelibabol? "
"Lumabas daw kasi sa bibig mo yung One night stand kaya nawindang kami. Kasi naman eh, dalagang pilipina nga kasi ang character mo. "
Napatango naman si Mina. "Saka, Mina-"
"Tumahimik ka diyan, Ann! Lumulusot ka lang e," putol sa kin ni Ylaina. Sabi ko nga, di ako makakalusot.
"Wala lang 'yun. He just want someone to flirt with. And I'm the best choice he has. "
"Eh bakit ikaw? " —Rose
"Eh bakit hindi ako?! " balik kong tanong sa kaniya.
Natawa naman si Rose at nag-peace sign. "Pwede naman kasi ako," sabi niya at sabay hagikhik.
I stomped my feet. "Rose naman! "
"Joke lang! Eto naman, napaka-selosa. Kayo ba, besh? Kayo? " pang-aasar niya.
"Eh kung ii-stapler ko kaya yang bibig mo?"
Maagap niyang tinakpan ang bibig niya at inilayo ang stapler na nasa tabi ko lang. "Joke lang, besh. Sayo na pala 'yun. "
"Hindi akin 'yun no! " i hissed.
"Pero gusto mo sayo lang? Magulo ka, Ann," sabat naman ni Ylaina.
"Oo nga naman, Ann. Huwag mong bakuran ang hindi iyo," gatol pa ni Mina.
"Ahh ewan! "
💛
Ilang araw na hindi ko nakita si Ervin. Na-turn off na yata sa 'kin. Pero anyways, ayos lang naman. Marami pa namang pwedeng kalandian diyan. Hindi siya kawalan no! Artista lang siya. Marami pang gwapo sa tabi-tabi.
"Besh... "
"Owzxcs? "
"Jeje lang, besh? "
I rolled my eyes and continue sweeping the floor. "'La ka pake, besh. Ano ba 'yun? Sabihin mo na. Wag kang pa-intense, Ylaina, wala ka sa thriller film. "
Napahagikhik ito. "Wala nga. Nasa romance film yata ako. "
"Huh? " takhang tanong ko.
Inginuso niya ang lalaking nakatalikod sa coffee shop. Tumingin naman ako dun at saka ine-eksamina na ang lalaki. Tall, formal attire and a nice built. Sino naman kaya 'to?
"Fafable mo?" I asked Ylaina.
She rolled her eyes. "Duh! As if naman mangyayari 'yun. "
Bumalik na lang ako sa pagwawalis. Baka kay Mina yan o kaya kay Rose. Or better yet, baka kay Rusting 'yan? Kaya siguro tahimik kasi iba ang nais. Ayaw sa tahong, gusto ng hotdog.
Napahagikhik ako sa naisip. Pa'no kaya 'yun?
"Huwag kang tumawa diyan, Ann. Iba na naman yang nasa isip mo 'no? Ako na nagsasabi sa 'yo, hindi amin 'yang lalaking 'yan. "
Napangisi na lang ako at dinakot ang kalat. Hindi nga sa inyo. Kasi kay Rusting 'yan.
I smiled at Rusting when I saw him from changing his clothes. I looked at him from head to foot. Gwapo si Rusting, matangkad at bumagay ang moreno niyang balat sa matangos at mapungay niyang mata. Hindi nga malayong-
"I am not gonna flirt with you, Ann. "
Tumaas ang kilay ko at tumawa. "Sino bang nagsabi sayong lalandiin kita? "
"Then I'm not a gay then. Stop thinking that. "
Mas lalo akong natawa. "Pano mo naman nasabing iniisip kong bakla ka? At napapa-english ka pa ah. "
He tsked. "Iba kasi yang tingin mo. Kung hindi mo 'ko gusto, siguradong iniisip mong bakla ako. "
"Maybe," I said while whistling.
Pinauna ako nilang lumabas at hindi katiwa-tiwala ang mga mukha nila. Parang ewan eh.
I was walking down the mall when i felt someone's presence on my back. Kinabahan ako at binilisan ko ang paglakad. Bumilis din ang yabag ng nasa likod ko.
And when i am almost outside the area of the mall. May humablot sa braso ko at ni-ready ko na ang bag kong ipanghahampas ko sana sa kaniya.
"Manyak ka!!!" I shouted and hit him with my bag.
"Ouch! That hurts, babe! " ungot ng lalaki.
"Anong babe?! Wag mo kong bine-babe diyan! Hindi mo ko babe! " sigaw ko pa at pinaghahampas pa siya.
He grabbed both of my arms and put them on my back. I was stunned when a soft thing touches my lips. Napadilat ako ng malaki at itinulak ng malakas ang lalaki.
"What did you just do! You maniac! "
The guy faced me and I saw his face. Damn! He's here? After several days, he's here? And i even hit him with my bag.
He smirked and pull me by my waist. "I just kissed you, babe," he said and made his face closer to mine. "And I'm gonna kiss you again. "
In just a blink, his lips were on my lips again and now, he's lips is moving against mine. Not just a damped, but a passionate kiss.
•DiSe_Artemis•
If you'll notice, maiikli lang to. Nahihirapan kasi akong magpahaba ngayon sa bawat chapter eh. Pakiintindi na lang po.
BINABASA MO ANG
Tease your Heart ✔
ChickLitDJC Series #2: Annleigh Erica Dizon Teasing with every boys was all she wanted before, but she ended up falling for a playboy. She gave everything, even her most precious body. But her life changed when he chose his career instead of her. She broke...